Quảng Nam giám sát 5 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 31-3, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết ngành y tế tỉnh này đang giám sát ba trường hợp về từ BV Bạch Mai, Hà Nội.

Cụ thể, ba trường hợp này gồm một người là trình dược viên (ngụ huyện Duy Xuyên).

Tỉnh Quảng Nam có năm người trở về từ BV Bạch Mai.

Ngày 24-3, người này vào BV Bạch Mai giao hồ sơ thầu, chỉ tiếp xúc với bộ phận hành chính của BV Bạch Mai.

Ngày 29-3, người này về Quảng Nam, hiện đang cách ly tại nhà. Đến chiều 31-3, ngành y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Hai trường hợp còn lại là cặp vợ chồng ở xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thanh), người vợ là bệnh nhân nội trú điều trị tại Khoa ung bướu, BV Bạch Mai. Còn người chồng đi cùng để chăm nuôi vợ trong hai ngày 24 và 25-3.

Ngày 28-3, hai vợ chồng về Quảng Nam. Hiện cả hai đang cách ly tại BV đa khoa Trung ương Quảng Nam và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng xác định bốn trường hợp ở Quảng Nam có khám chữa bệnh tại bệnh viện này. Trong đó, hai trường hợp (ở huyện Thăng Bình và Tiên Phước) đang cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, hai trường hợp (ở Hội An và Duy Xuyên) đang cách ly tại Hà Nội.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tính đến ngày 31-3, ngành y tế đã triển khai thực hiện 861 mẫu xét nghiệm gồm 615 người nước ngoài và 246 người Việt Nam. Trong đó có ba mẫu dương tính (BN31, 33 và 57), 702 mẫu âm tính và 156 mẫu đang chờ kết quả.

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã có 232 người kết thúc cách ly tập trung, 99 người kết thúc cách ly tại các cơ sở y tế và 848 người kết thúc cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú. Hiện tại tất cả những người này đều có sức khỏe bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm