Quảng Nam đón 343 người Việt từ Nhật Bản về nước

Ngày 24-6, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ đón thêm 343 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản và thực hiện cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vào chiều nay.

343 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản sẽ thực hiện cách ly tập trung tại Quảng Nam. Ảnh: TN

Trong số 343 công dân về nước lần này có khoảng 100 phụ nữ mang thai. Đây là lần thứ ba tỉnh Quảng Nam tiếp đón công dân nước ngoài về thực hiện cách ly.

Trong thời gian thực hiện cách ly, ngành chức năng sẽ chuẩn bị các phương án, sẵn sàng cho trường hợp chuyển dạ, sinh con.

Trước đó, ngày 29-5, tỉnh Quảng Nam đã đón 345 công dân, trong đó có 229 phụ nữ mang thai từ Đài Loan về nước. Trong 14 ngày thực hiện cách ly, ngành chức năng đã hai lần lấy mẫu xét nghiệm những người này và đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 từng tiếp nhận, cách ly tập trung cho 345 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan. Ảnh: TN

Ngày 12-6, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trao quyết định hoàn thành cách ly cho các công dân này.

Ngày 5-6, tỉnh Quảng Nam cũng đã đón 212 công dân (56 nam, 156 nữ) từ Nhật Bản trở về thực hiện cách ly tập trung tại Sư đoàn B315 (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, hai trường hợp dương tính với COVID-19 đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cách ly, điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm