Quảng Nam: Chưa có ca nhiễm nhưng đã lộ lịch trình di chuyển

Đến nay, 28-7, Bộ Y tế vẫn chưa công bố có ca dương tính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên nhiều trang facebook đã đồng loạt đăng tải hình ảnh lịch trịch của hai ca nhiễm COVID-19.

Các trang facebook có tên như: Tam Kỳ, Tôi yêu Tam Kỳ, Đồng hương Quảng Nam, Tin Nóng Hội An, Yêu Đà Nẵng, Đà Nẵng… đồng loạt đăng tải các tấm ảnh có nội dung báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam và khẳng định đã có hai ca nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế chưa công bố có ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhưng các trang facebook đã thông tin lịch trình di chuyển. Ảnh chụp màn hình

Điều đáng nói, tên tuổi, địa chỉ của các “ca nhiễm COVID-19” ở Quảng Nam được vô tư công khai trên mạng xã hội bất chấp quy định, danh tính các ca nhiễm phải bí mật.

Những bức ảnh này nhanh chóng được chia sẻ chỉ sau vài giờ đăng. Điều này vô tình khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc, vì sao những trang facebook lại có những hình ảnh này và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Các trang facebook đăng thông tin lịch trình của "bệnh nhân nhiễm COVID-19". Ảnh chụp màn hình

Trước đó, chiều 27-7, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết có hai mẫu bệnh phẩm nghi ngờ dương tính COVID-19 nên gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xác định. Tuy nhiên đến trưa nay, 28-7, Bộ Y tế vẫn chưa công bố kết quả chính xác hai mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm ở Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm