Quảng Nam cách ly 11 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng

Chiều 28-7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành chức năng tỉnh này đã cách ly 11 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng.

Cụ thể, 11 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng có năm người nằm viện và sáu người nuôi bệnh. Trong đó, huyện Thăng Bình hai người, Duy Xuyên hai người và thị xã Điện Bàn bảy người.

Trước đó, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng đã thông báo có khoảng 30 người ở Đà Nẵng và Quảng Nam đã tự ý bỏ viện khi bệnh viện thực hiện cách ly theo quy định.

Sau khi phát hiện, ngành Y tế TP Đà Nẵng đã thông báo đến chính quyền tỉnh Quảng Nam vào cuộc, đưa những người này đến khu cách ly.

Trong ngày 28-7, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 10 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 428 (có địa chỉ ở thành phố Hội An, công bố dương tính tại Đà Nẵng) và 10 trường hợp tiếp xúc gần với BN 425 (có địa chỉ tại thị xã Điện Bàn, công bố dương tính tại Đà Nẵng).

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam đã cử hai đoàn giám sát, điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định.

Để phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Quảng Nam đã quyết định tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi (trừ trường hợp đặc biệt).

Tạm dừng các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; bán vé số dạo; các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng.

Đối với các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người.

Tạm dừng hoạt động tại các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, vũ trường; cơ sở làm đẹp; các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm