Quân đội tập huấn lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện COVID-19

Ngày 19-3, tại Hà Nội, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng) - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng Phòng, chống dịch COVID-19 đã tổ chức tập huấn lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện COVID-19.

Tại buổi tập huấn, các bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên ngành xét nghiệm vi sinh y học, công nghệ sinh học có Chứng chỉ an toàn sinh học và Chứng chỉ hành nghề đã được nghe hướng dẫn các nội dung về an toàn sinh học trong lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các học viên tham gia buổi tập huấn. Ảnh: MOD

Các đại biểu được hướng dẫn cách lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật Real-time RT PCR và phân tích kết quả xét nghiệm. Tiếp đó là thực hành lấy mẫu và thực hành kỹ thuật Real-time RT PCR phát hiện COVID-19.

Đại tá Nguyễn Hữu Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Quân y, chia sẻ trong giai đoạn hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tạo ra nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan, khả năng có thể bùng phát lớn trên các cấp độ. Xét nghiệm là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát hiện sớm và chính xác các tác nhân gây bệnh. Các trường hợp có dấu hiệu điển hình, nghi ngờ mắc bệnh, mẫu bệnh phẩm sẽ được xét nghiệm tại các cơ sở để đối chứng và khẳng định tính chính xác…

Lớp tập huấn này giúp các cán bộ, nhân viên y tế trong và ngoài Quân đội nâng cao kiến thức, kỹ năng lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện COVID-19, góp phần cùng cả nước phòng, chống có hiệu quả dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm