Quân đội sẵn sàng tiếp nhận 38.000 người cách ly dịch COVID-19

Ngày 18-3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra đã họp triển khai phương án phòng, chống dịch.

Đề cập đến việc chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), cho biết theo kế hoạch mới nhất, quân đội đã chuẩn bị 140 khu cách ly với 44.718 chỗ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đại dịch diễn biến nhanh, phải tăng cường tốc độ ứng phó. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tổng số người cách ly từ đầu dịch đến giờ mới đạt hơn 21.000 chỗ. Trong số này, khoảng 14.000 người đã hoàn thành cách ly. Tính đến 6 giờ sáng nay (18-3), quân đội hiện đang cách ly 6.986 người.

Như vậy, các khu cách ly của quân đội hiện đã sẵn sàng cơ sở vật chất để tiếp nhận gần 38.000 người, đồng thời quân đội cũng đã xây dựng kế hoạch dự phòng, có thể huy động thêm 10.000-20.000 chỗ để sẵn sàng tiếp nhận tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải khuyến cáo người Việt Nam ở nước ngoài nên cân nhắc kỹ lưỡng việc về nước, do tình hình di chuyển bằng đường hàng không giữa các nước hiện nay rất khó khăn. Nhiều nước siết chặt xuất nhập cảnh và có thể đưa ra quyết định đơn phương dừng, thay đổi chuyến bay.

Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia y tế nêu rõ việc di chuyển đến sân bay và trên máy bay khả năng lây nhiễm dịch bệnh rất cao, do đó người dân cần thận trọng khi di chuyển. Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải thống nhất ngành hàng không Việt Nam phải đảm bảo an toàn theo hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các thành viên Ban chỉ đạo thống nhất cho rằng người Việt Nam ở nước ngoài nên thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn y tế của chính quyền nước sở tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm