Quán bar, massage, karaoke... ở Khánh Hòa được hoạt động lại

Chiều 4-9, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn gỡ bỏ một số nội dung giãn cách xã hội trong phòng chống dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 5-9.

Theo đó, các hoạt động sự kiện, tôn giáo, tín ngưỡng, tiệc cưới hỏi; cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m trong các hoạt động có tập trung đông người.

Một khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 ở Khánh Hòa. Ảnh: CTV

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, quyết định trên được đưa ra khi từ ngày 7-8 (ngày ghi nhận bệnh nhân mắc COVID-19 số 791 tại Khánh Hòa) đến nay đã qua 28 ngày trên địa bàn tỉnh này không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Quyết định trên nhằm tạo điều kiện để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan chức năng liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng. Tỉnh yêu cầu hạn chế tụ tập đông nghười ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…

Trước đó, từ ngày 9-8, tỉnh Khánh Hòa đã nâng cấp độ phòng chống dịch bệnh COVID-19 sau khi tỉnh này ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Từ 0 giờ ngày 10-8, tỉnh Khánh Hòa tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng... Tỉnh Khánh Hòa cũng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể gồm: karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến từ 0 giờ ngày 10-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm