Phú Yên đón, cách ly 339 người Việt Nam về từ Liên bang Nga

Chiều 10-9, Sở Y tế tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh này tổ chức đón, cách ly tập trung để giám sát sức khỏe 339 công dân Việt Nam trở về từ Liên bang Nga.

Các công dân vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 888. Ảnh: VŨ XUÂN

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), 339 công dân được đưa lên 14 xe khách về Phú Yên. Trên xe, các công dân được bố trí ngồi giữ khoảng cách, mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang. Lái xe, phụ xe cũng được trang bị đồ bảo hộ.

Những người này được đưa đến khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 888 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa). Trong đó có một số phụ nữ mang thai, trẻ em.

Trong số các công dân trở về từ Nga có trẻ em và phụ nữ mang thai. Ảnh: VŨ XUÂN

Theo BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, 339 công dân sẽ được cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19, thời gian tối thiểu là 14 ngày.

Trong thời gian cách ly, họ sẽ được xét nghiêm sàng lọc, giám sát y tế chặt chẽ, được đảm bảo các điều kiện về ăn ở, sinh hoạt theo quy định.

Các công dân đang chờ làm thủ tục. Ảnh: VŨ XUÂN

Trước đó, ngày 1-9, Sở Y tế Phú Yên đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đón, cách ly tập trung 122 người về từ TP Đà Nẵng. Đến nay, toàn bộ những người này đều có sức khỏe bình thường.

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết thêm đến chiều 10-9 tỉnh Phú Yên chưa ghi nhận ca mắc COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm