Phú Quốc: Rà soát 210 người từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 54

Sau khi có thông tin từ Bộ Y tế về trường hợp thứ 54 nhiễm COVID-19 có đến Phú Quốc du lịch, tối 15-3, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang có buổi họp khẩn với UBND huyện Phú Quốc.

Toàn cảnh buổi họp khẩn. Ảnh: H.Đ

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 54 là người nước ngoài, quốc tịch Latvia, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trước đó, ngày 8-3, người này cùng vợ đi trên chuyến bay TK162 của hãng Turkish Airways từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến TP.HCM. Ngày 9-3, đi chuyến bay QH1521 từ TP.HCM đến Phú Quốc, sau đó đi chuyến bay QH1524 từ Phú Quốc về TP.HCM ngày 13-3.

Qua rà soát, Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc xác định có 210 người tiếp xúc với hai hành khách này. Trong đó, 85 người tiếp xúc trên chuyến bay ngày 9-3, 81 người tiếp xúc trên chuyến bay ngày 13-3. Ngoài ra có 32 người tiếp xúc tại khách sạn ở Phú Quốc nơi du khách này lưu trú và 12 người là nhân viên sân bay, cửa khẩu.

Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, yêu cầu công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh tất cả người cùng đi với hai vợ chồng du khách này.

Ông Huỳnh cũng đề nghị tạm ngưng tiếp nhận người nước ngoài ra đảo, chuẩn bị ngay bệnh viện dã chiến ứng phó với kịch bản đặt ra là có khoảng 1.000 người F1 bị nghi ngờ, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang.

Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ đêm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage… để kiểm soát dịch bệnh.

Từ hôm nay, toàn bộ học sinh trên đảo được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm