Phong tỏa đường bộ lẫn đường sông vào ấp Thừa Lợi

Theo ghi nhận, ngày 24-3, thực hiện việc phong tỏa, cách ly khu vực có dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện đã chốt chặn tất cả ngõ ra vào khu vực ấp này.

Các chốt này được bố trí các lực lượng (công an, quân đội, biên phòng, y tế, cán bộ xã) canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch bệnh phát tán lây lan.

Theo đó người dân trong ấp Thừa Lợi sẽ bị hạn chế ra ngoài (trừ trường hợp khẩn cấp); người dân bên ngoài ấp này cũng không được vào khu vực. Thời gian cách ly tại nơi đây được thực hiện từ trưa 23-3 đến 13 giờ ngày 20-4.

Ông Lê Văn Răng - Bí thư Huyện ủy Bình Đại cho biết hiện Ban chỉ đạo huyện đã thành lập ba chốt gồm hai chốt đường bộ tại khu vực cầu Hòa Lợi, cầu Miễu - đây là hai ngõ chính đường vào ấp Thừa Lợi và một chốt đường sông khu vực Cống Bể. Tại mỗi chốt có khoảng 10 lực lượng cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, biên phòng và y tế làm nhiệm vụ. 

Theo ông Răng, ấp Thừa Lợi có diện tích khoảng 700 ha, có 480 hộ với 1.588 nhân khẩu đang sinh sống. Ở đây là khu vực ven biển, lương thực, thực phẩm được buôn bán theo hộ gia đình, hàng quán. Địa bàn ấp không có chợ.

“Từ hôm bị phong tỏa cách ly đến nay mọi hoạt động mua bán trong ấp vẫn diễn ra bình thường. Về lâu dài người dân trong ấp sẽ kết nối với thương lái ở huyện Ba Tri qua cung cấp hàng hóa đối lưu giữa hai bên” - ông Răng nói.

Ấp Thừa Lợi (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), nơi cư ngụ của bệnh nhân COVID-19 thứ 123. Bệnh nhân từ Malaysia sang Brunei và trở về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu BI381 ngày 17-3.

Ngay khi phát hiện nơi đây có người dương tính với COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre quyết định cách ly toàn bộ ấp gồm 1.588 nhân khẩu của 480 hộ. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Theo một thành viên tổ cách ly, hầu hết bà con trong ấp đều đồng tình ủng hộ dù rằng có hơi bỡ ngỡ và nhiều bất tiện.

Lực lượng chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi để cuộc sống bà con không bị xáo trộn.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân bức xúc khi không được đưa hàng nông sản ra ngoài bán sau khi thu hoạch. Lực lượng chức năng đã giải thích tận tình để bà con hiểu.

BS Lê Minh Chiến, Phó Giám đốc TT Y tế huyện Bình Đại, thông tin bệnh nhân COVID-19 thứ 123 hiện sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận bất thường.

Cũng theo BS Chiến, chín người chung xe với bệnh nhân COVID-19 thứ 123 và tám người có tiếp xúc gần hiện cũng đã được cách ly tập trung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm