Phố Tây Bùi Viện trước giờ tạm ngừng kinh doanh vì COVID-19

Từ 18 giờ hôm nay, quận 1 tạm ngưng hoạt động các cơ sở có kinh doanh rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường để ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. 

Tại khu vực phố Tây, UBND phường Phạm Ngũ Lão đã đến vận động từng điểm kinh doanh các loại hình dịch vụ trong danh sách đóng cửa đúng vào 18 giờ tối cùng ngày theo chỉ đạo từ UBND quận. 

Tổ công tác của UBND phường Phạm Ngũ Lão đến nhiều địa điểm kinh doanh trên đường Bùi Viện, Đỗ Quang Đẩu, Phạm Ngũ Lão để vận động các cơ sở. 

Theo ghi nhận, trước giờ đóng cửa các loại hình dịch vụ nói trên, phố đi bộ Bùi Viện rất vắng vẻ. Nhiều chủ kinh doanh đã nắm bắt trước được thông tin qua báo chí nên đã có công tác chuẩn bị. 

Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vẫn chưa nắm bắt được hết, họ khá băn khoăn và lo lắng trước thực tế kinh doanh sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nếu đóng cửa. 

Trước đó, UBND quận 1 (TP.HCM) đã có văn bản khẩn về việc tạm ngưng hoạt động các cơ sở có kinh doanh rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường, vui chơi giải trí tụ tập đông người. 

Theo UBND phường Phạm Ngũ Lão, tính riêng địa bàn phường có 4 quán karaoke, 34 quán bar, bia club... tuy nhiên con số thực tế cao hơn nên phường sẽ báo cáo thêm với UBND quận. 

Một người kinh doanh nhỏ trên đường Bùi Viện cho biết từ tết đến nay buôn bán rất ế ẩm, nay lại phải đóng cửa. "Phải có chính sách hỗ trợ sao đó chứ chúng tôi gặp quá nhiều khó khăn, tiền mặt bằng, nhân công. Như hôm nay thì cũng tạo điều kiện cho tôi bán hết số hàng đã chuẩn bị cho tối nay. Chứ đột ngột thông báo như vậy thì không xoay kịp" - người này nói. 

Trong khi đó, một số tiệm kinh doanh đã chủ động đóng cửa từ trước, nhân viên không đến nơi làm việc. 

Các cán bộ UBND phường Phạm Ngũ Lão giải thích cặn kẽ với từng người dân chủ trương của UBND quận trong việc tạm ngừng kinh doanh các loại hình kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp. 

Đa phần người dân sau khi được giải thích cặn kẽ thì đã hợp tác một cách vui vẻ. 

Trong khi đó, thực tế cho thấy một số địa điểm kinh doanh ở khu vực phố đi bộ nhiều du khách vẫn khá chủ quan khi không đeo khẩu trang, hoặc có đeo khẩu trang thì không đúng cách. 

Anh Võ Quốc Thanh, chủ cơ sở kinh doanh trên đường Bùi Viện sau khi được các cán bộ UBND phường giải thích việc đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh thì đã chấp thuận vui vẻ. 

Tuy nhiên, anh Thanh cũng cho biết sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. "Giờ đóng cửa là tiêu luôn. Phải chi có cách nào đó hỗ trợ cho người dân kinh doanh ăn uống bình thường, tuân thủ các quy định về phòng dịch thì tốt hơn chứ nhiều chi phí phải gánh, e chịu không nổi" - anh Thanh đề xuất. 

Trong khi đó, nhiều nhân viên các cửa hàng đã được huy động để di dời đồ đạc vào bên trong, ngừng việc kinh doanh. 

Việc tạm ngừng kinh doanh được thực hiện kể từ 18 giờ hôm nay (14-3), cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm