Nơi nào tại Đà Nẵng được phép xét nghiệm COVID-19?

Ngày 4-8, Sở Y tế Đà Nẵng ra thông báo về các đơn vị đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế, hiện nay trên các trang mạng xã hội có thông tin một số cơ sở y tế như Phòng khám đa khoa Thiện Nhân và một số cơ sở y tế khác đang cung cấp dịch vụ test nhanh COVID-19, xét nghiệm chẩn đoán nhanh COVID-19.

Đà Nẵng có bốn cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 bằng phương pháp Realtime-PCR. Ảnh: CTV

Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định, trên địa bàn TP hiện có bốn cơ sở được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 bằng phương pháp Realtime-PCR, gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng.

Các đơn vị này đã được Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP.HCM xác nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Đối với các cơ sở y tế khác chưa đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime-PCR, Sở Y tế khuyến khích các đơn vị đầu tư nguồn lực để đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2, góp phần cùng TP thực hiện xét nghiệm trên diện rộng.

Tuy nhiên, các đơn vị chỉ được phép thực hiện xét nghiệm COVID-19 khi đủ năng lực, đủ điều kiện pháp lý. Cụ thể chỉ được phép thực hiện xét nghiệm COVID-19 khi được cấp Giấy phép hoạt động và Phê duyệt danh mục kỹ thuật liên quan đến xét nghiệm COVID-19.

Trong trường hợp có thêm các cơ sở y tế mới đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm COVID-19, Sở Y tế sẽ tiếp tục cập nhật, công bố trên các trang thông tin điện tử của Sở Y tế, Cổng Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng...

“Các đơn vị chưa đủ năng lực xét nghiệm và chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, công bố mà vẫn thực hiện các xét nghiệm trên thì hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật” – Sở Y tế Đà Nẵng cho hay.

Sở Y tế cũng lưu ý, đối với cấp độ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, việc xét nghiệm COVID-19 phải thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR, có thể lấy mẫu làm thêm xét nghiệm huyết thanh học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm