Nơi giải đáp thắc mắc về gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng cho dân

Ngày 30-4, Bộ LĐ-TB&XH cho biết nhằm hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp, ngày 29-4, đơn vị đã khởi động chuyên trang giải đáp và tiếp nhận phản hồi ý kiến của nhân dân về công tác thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng.

Bộ LĐ-TB&XH mở chuyên trang giải đáp các câu hỏi về gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng. Ảnh: V.LONG 

Theo đó, người dân có thể truy cập vào chuyên trang thuộc Cổng thông tin điện tử Bộ LĐ-TB&XH (http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/ho-tro-covid-19) để tiếp cận nhiều chuyên mục hữu ích như số điện thoại đường dây nóng; những vấn đề thường gặp (những câu hỏi và câu trả lời đối với gói hỗ trợ). Ngoài ra còn có nhiều thông tin hữu ích và các văn bản liên quan...

Trên cổng thông tin, người dân cũng có thể trực tiếp đặt câu hỏi và gửi ý kiến phản hồi về gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng.

      Bảy nhóm đối tượng được hỗ trợ theo nghị quyết Chính phủ

Ngày 9-4, Thủ tướng Chính phủ ký Nghị quyết về các biện pháp và gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Gói hỗ trợ với hơn 62.000 tỉ đồng, khoảng 20 triệu đối tượng thuộc bảy nhóm đối tượng thụ hưởng bao gồm:

- Người có công với cách mạng đang hưởng chính sách ưu đãi hằng tháng.

- Đối tượng bảo trợ xã hội.

- Hộ nghèo, hộ cận nghèo.

- Người lao động theo chế độ hợp đồng phải tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương.

- Người lao động bị chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động tự do, không có giao kết hợp đồng.

- Người sử dụng lao động khó khăn về tài chính được vay 50% tiền lương tối thiểu vùng để trả lương cho người lao động.

- Hộ kinh doanh cá thể thu nhập dưới 100 triệu đồng bị ngừng kinh doanh theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm