Niềm vui của 142 du học sinh, người du lịch sau cách ly

Sáng nay (17-7), Sư đoàn 390 đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vừa phối hợp với các đơn vị chính quyền địa phương trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định cho 142 công dân.

142 công dân được sư đoàn 390 đã tiếp nhận, cách ly tập trung là những du học sinh, người lao động, người đi du lịch và thăm thân từ Bangladesh về Việt Nam.

Các công dân cách ly tập trung tại Sư đoàn 390 cũng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và lần 3, tất cả đều có kết quả âm tính với COVID-19. 

Trong thời gian cách ly tập trung, các công dân đều được lực lượng y tế thăm khám, tư vấn và theo dõi giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của 142 công dân, cùng với đó các đơn vị liên quan tiến hành phun khử khuẩn thường xuyên đúng quy định.

Một du học sinh ở Bangladesh tên N.T.T cho biết, quá trình cách ly tập trung tại Sư đoàn 390 là quãng thời có nhiều cung bậc cảm xúc, được quen biết thêm nhiều người bạn, được chia sẻ những khó khăn, biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau.  

“Hôm nay các bạn trở về nhà trong niềm vui và cũng hứa hẹn thời gian sớm nhất sẽ gặp lại nhau ôn lại những kỷ niệm”, T. chia sẻ thêm. 

Chỉ huy Sư đoàn 390 (Quân Đoàn 1) cho biết, các công dân đều chấp hành tốt các quy định trong thời gian cách ly. Đồng thời nhiều hoạt động tại Sư đoàn được diễn ra an toàn vui vẻ, phấn khởi và có sức khỏe ổn định.

Cũng tại buổi trao giấy chứng nhận sáng nay, Chỉ huy Sư đoàn 390 chúc mừng các công dân đã hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định để trở về tái hòa nhập cộng đồng về vói gia đình an toàn.

Một số hình ảnh du học sinh, người lao động, người đi du lịch trở về nhà sau thời gian cách ly:

Nhiều chuyến xe được huy động và cả những xe ô tô cá nhân chờ sẵn đón những người con xa quê trở về nhà.

7g sáng các du học sinh, người lao động bắt đầu làm thủ tục nhận giấy chứng nhận hoàn tất thời gian cách ly theo quy định.

Các du học sinh ký nhận giấy chứng nhận hoàn tất thời gian cách ly để trở về với cộng đồng. 

Buổi trao giấy chứng nhận diễn ra trật tự an toàn.

Nụ cười của các du học sinh, người lao động, người đi du lịch trước khi trở về nhà sau thời gian ngắn gắn bó, chia sẻ và chấp hành các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Những chuyến hàng được du học sinh vận chuyển ra xe ô tô sau khi hoàn tất các thủ tục.

Sư đoàn 390 cho biết, hiện còn 27 trường hợp từng tiếp xúc gần với 14 bệnh nhân dương tính sẽ hoàn thành thời gian cách ly vào ngày 19-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm