Những câu chuyện đẹp thời dịch COVID-19 ở chung cư Hòa Bình

Ngày 13-3, khu chung cư được xác định có ca nhiễm COVID-19 thứ 48.

Ngày thứ ba bị cách ly, cuộc sống của người dân vẫn được đảm bảo đầy đủ và thoải mái nhất.

Gửi kèm thức ăn mặn trong mỗi phần cơm chay

“Alo, chào bà con, hiện đã có bữa trưa ở khu vực dưới sảnh, mời bà con chuẩn bị nhận”, đó là lời thông báo qua loa từ dưới sảnh chung cư Hòa Bình (phường 14, quận 10) với hàng trăm cư dân đang bị cách ly trong chung cư này.

11 giờ trưa, hàng trăm phần ăn trưa được chuyển đến khu cách ly chung cư này. Đây là những suất cơm, mì được Hội Từ Thiện Tường Nguyên (quận 4) chuẩn bị. Mỗi phần có giá trị tương đương 40.000 đồng gồm cơm chay và mì xào chay.

Bên cạnh đó, mỗi suất ăn còn có thêm canh và một phần thức ăn mặn để người dân ngon miệng và thêm chất dinh dưỡng.

Chuyển các khẩu phần ăn vào bên trong khu cách ly chung cư Hòa Bình. Ảnh: NY

Đại đức Thích Minh Phú, Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký Ban Từ Thiện Xã Hội Thành Hội Phật giáo TP.HCM, Chủ tịch Hội Từ Thiện Tường Nguyên, cho biết: “Chúng tôi chịu trách nhiệm lo những suất ăn trưa cho bà con ở chung cư Hòa Bình bị cách ly để kiểm soát tình hình dịch bệnh”.

Về khẩu phần của mỗi suất ăn trưa, đều sử dụng gạo sạch, không sử dụng bột ngọt, hóa chất. “Tất cả rau củ sử dụng đều được trồng trong nhà kính tại Đà Lạt với chất lượng đảm bảo. Với phần mặn để người dân có thêm dinh dưỡng, hôm qua chúng tôi chuẩn bị thịt heo quay, hôm nay là tép rang” - Đại đức Thích Minh Phú nói.

Phân chia các suất ăn cho các hộ dân cách ly trong chung cư. Ảnh: NY

Về số lượng, riêng trưa 15-3, 600 phần ăn trưa được chuẩn bị còn trưa 16-3 là 350 phần.

Đại đức Thích Minh Phú chia sẻ: “Theo sự sàng lọc của ngành y tế, những bà con xét nghiệm âm tính thì chúng tôi không phải lo suất ăn nữa nên hôm nay có 350 phần.

Mỗi ngày nhà chức trách sẽ thông báo số lượng cho chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp thức ăn cho tất cả những người dân bị cách ly chứ không phải riêng mỗi chung cư Hòa Bình”.

Các dân cư tại chung cư được đảm bảo suất ăn đầy đủ mỗi ngày ba bữa sáng, trưa, chiều vào lúc 7 giờ 30, 11 giờ, 17 giờ.

Ngoài bữa trưa, các phần ăn buổi sáng và tối cũng được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ dinh dưỡng.

Cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm

Trước thời điểm bị cách ly, nhiều cư dân thuộc chung cư Hòa Bình vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ cho trường hợp này. Song các loại nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian cách ly như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, găng tay, cẩm nang khuyến cáo phòng dịch đều được chuẩn bị và chuyển đến từng hộ gia đình.

Kiểm tra các thực phẩm trước khi chuyển vào bên trong. Ảnh: NY

Theo một người bên trong khu chung cư, hầu hết mọi hoạt động sinh hoạt của các cư dân vẫn diễn ra bình thường. Các hộ dân hạn chế di chuyển và ở yên trong nhà. Thời điểm nhận thực phẩm được chuẩn bị, những người dân mới đi ra khỏi nhà.

Với các hộ gia đình ở lầu 1, thực phẩm được chuyển tận tay. Những hộ dân ở các lầu còn lại, các suất ăn sẽ được đặt ở khu vực thang máy tòa nhà.

Với những trường hợp đồ đạc chuyển từ bên ngoài vào chung cư sẽ được chuyển qua các dân quân tự vệ hoặc bảo vệ dân phố.

Riêng đồ đạc, hàng hóa chuyển từ bên trong chung cư ra sẽ được lực lượng chức năng sát khuẩn, khử trùng kỹ lưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm