Người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải xét nghiệm bắt buộc

Ngày 28-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký văn bản thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp bách trên địa bàn tỉnh này.

Văn bản cho hay, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, đã có 15 ca lây nhiễm trong cộng đồng (14 ca tại TP Đà Nẵng và một ca tại tỉnh Quảng Ngãi), tỉnh Quảng Nam có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Để kịp thời triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch; UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, TP thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống dịch COVID-19.

Đới với những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và xét nghiệm bắt buộc theo quy định; dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách 1 m khi tiếp xúc.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu tạm đình chỉ các hoạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, sát hạch cấp Giấy phép lái xe…).

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn…), khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động, nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống, chống dịch COVID-19.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Ảnh: THANH NHẬT

Dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đến TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Hoạt động vận tải nội tỉnh, liên tỉnh đi các tỉnh, thành khác được hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân và người lao động. Những người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở có trách nhiệm xây dưng phương án làm việc tại đơn vị mình đảm bảo hợp lý, an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Thành lập bốn chốt kiểm dịch COVID-19

Sáng 28-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân chủ trì buổi họp bàn phương án lập các điểm chốt chặn ở các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn.

Tại buổi họp, ông Trần Văn Tân cho hay, hiện nay tỉnh Quảng Nam đã có hai ca nghi dương tính với COVID-19 và đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch, xem như đã dương tính.

Ông Tân lo ngại tình trạng người dân từ Đà Nẵng đang đổ về Quảng Nam tránh dịch. Đây được xem là áp lực lớn cho công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với tỉnh. Do đó, việc thành lập các chốt chặn kiểm dịch là cần thiết.

Theo ông Tân, hiện nay tỉnh Quảng Nam đã thành lập bốn chốt chặn tại các trục đường chính vào địa bàn gồm Đường ĐT 603 (đường ven biển nối thị xã Điện Bàn và TP Đà Nẵng), DT 607, QL 1A (chốt gần bến xe Bắc Quảng Nam) và tuyến QL 14B.

Ngay trong hôm nay, Công an tỉnh sẽ chủ trì phối hợp với các sở ngành triển khai thực hiện các chốt. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam phối hợp với các địa phương thành lập các chốt chặn đề phòng dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...