Người phụ nữ đi nạp tài, ăn cưới Hậu Lộc âm tính với COVID-19

Trưa nay (7-8), ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC), cho biết sau khi thực hiện xét nghiệm PCR-RT đối với chị H.T.M kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Thông tin ban đầu từ UBND huyện Hậu Lộc cho biết, chị H.T.M ngụ ở xã Tuy Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) về địa phương trên chuyến xe của nhà xe Kim Chi (43B-031.26) từ Đà Nẵng về Thanh Hóa. 

Chị M. về đến địa phương, từ ngày 29 đến 31-7 đã đi đến nơi có nhiều người như dự lễ nạp tài, liên hoan và ăn cưới tại hai xã Tuy Lộc và Hưng Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Theo đó, sáng 29-7, chị M. đến thôn 2, xã Liên Lộc dự đám nạp tài. Chiều hôm sau từ 18g đến 19g ngày 30-7, chị M. đến dự liên hoan ở thôn 2, xã Liên Lộc (Hậu Lộc).

Tiếp đó, khoảng từ 10g đến 11g30 ngày 31-7, chị đến dự đám cưới tại nhà hàng Khanh Dung có địa chỉ tại chợ Mành (Hưng Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) với hàng trăm người dự ở đây và đến từ nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Sau đó Bộ Y tế công bố trên chuyến xe này có hai bệnh nhân dương tính với COVID-19 là bệnh nhân 620 ở Hà Nam và bệnh nhân 748 ở TP Sầm Sơn.

Theo CDC Thanh Hóa, hiện tại chị M. đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Thanh Hóa. Kết quả xét nghiệm lần 1 chị âm tính với COVID-19.

Trước đó, như PLO đưa tin, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương thông tin toàn bộ 16 người thuộc diện F1 tiếp xúc với bệnh nhân 748 ở phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm