Người nước ngoài ở Đà Nẵng hạnh phúc đi lấy mẫu xét nghiệm

Ngày 22-8, rất đông người nước ngoài sinh sống tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hiện, 7 phường ở quận Sơn Trà có 2.198 người ngoại quốc sinh sống và lưu trú.

Việc lấy mẫu xét nghiệm giúp cho quá trình sàng lọc, phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng một cách nhanh nhất. Đảm bảo cho các ngành chức năng khoanh vùng được dịch bệnh. Trong ảnh: một công dân Hàn Quốc đang thực hiện khai báo y tế trước khi tiến hành lấy mẫu thử.

 Những người tham gia xét nghiệm đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc…. Trong đó, có những người đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, những du khách bị mắc kẹt do dịch COVID-19.

Người nước ngoài ở Đà Nẵng hạnh phúc đi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 4
Các công dân nước ngoài được lấy mẫu bằng 2 phương pháp là huyết thanh học (ELISA) và Realtime – PCR, nhằm sàng lọc người nước ngoài nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Người nước ngoài ở Đà Nẵng hạnh phúc đi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 5
Tất cả những mẫu xét nghiệm sẽ được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng. Trường hợp nào có kết quả dương tính, lập tức công dân sẽ được chuyển đi về nơi cách ly để điều trị.

Người nước ngoài ở Đà Nẵng hạnh phúc đi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 6
Trong ngày 22-8, các cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 188 người trên địa bàn phường An Hải Tây và 113 người trên địa bàn phường Nại Hiện Đông. Hôm qua (21-8), 362 người nươc ngoài tại phường An Hải Đông và phường Mân Thái đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Người nước ngoài ở Đà Nẵng hạnh phúc đi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 7
Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết trong thời gian giãn cách xã hội, các công dân ngoại quốc chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc này tạo điều kiện thuận lợi cho công tác rà soát của các ngành chức năng. “Rất mong những ngày tới, chúng tôi sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người nước ngoài sinh sống tại địa bàn”, ông Xứng nói.

Người nước ngoài ở Đà Nẵng hạnh phúc đi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 8
Đội ngũ tình nguyện viên thành thạo ngoại ngữ luôn túc trực để hướng dẫn cho những người nước ngoài vào thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Người nước ngoài ở Đà Nẵng hạnh phúc đi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 9
Anh Minjun, quốc tịch Hàn Quốc cho biết, anh rất hạnh phúc khi biết được thông tin chính quyền tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. “Hoạt động lấy mẫu sẽ giúp tôi có thể nắm rõ được tình hình sức khỏe của bản thân mình. Đợt dịch lần này, bản thân tôi đã có nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng để sống chung với COVID-19. Chỉ mong sao dịch bệnh sớm được đẩy lùi”, anh Minjun chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm