Người Hàn từng dương tính COVID-19, kết quả cuối là âm tính

Tối 6-4, Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa nhận được thông báo từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc về việc, một người Hàn Quốc đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Công ty người Hàn Quốc làm việc, nằm trong cụm công nghiệp Uyên Hưng. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo thông báo này, ngày 31-3 ông Lee Kyu Nam (quốc tịch Hàn Quốc) làm việc tại Công ty S.W.V nằm trong cụm công nghiệp Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) xuất cảnh về Hàn Quốc.

Tại đây, người này được lấy mẫu dịch mũi và cổ họng để xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, tiếp tục xét nghiệm hai lần tiếp theo vào ngày 3-4 và 5-4, kết quả đều là âm tính. Ngày 6-4, người này được lấy mẫu xét nghiệm lần cuối cùng, kết quả vẫn là âm tính.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đề nghị cơ quan chức năng tại Việt Nam hỗ trợ xem xét hủy bỏ cách ly đối với 15 công dân Hàn Quốc đã có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với người này.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng xác định được 46 người tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam. 39 người được nhanh chóng cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương. Số còn lại được các địa phương khác theo dõi cách ly.

Chiều tối 6-4, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 39 người cách ly tại Bình Dương đều âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm