Người dân Đà Nẵng vui mừng được đi tắm biển

Hơn 6 giờ sáng ngày 11-9, rất nhiều người dân TP Đà Nẵng đã đổ ra các bãi biển để tắm, tập thể dục, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm bình minh lên từ phía bán đảo Sơn Trà.
Háo hức, phấn khởi là tâm lý chung của bà con sau thời gian dài cùng TP căng mình ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tăng cường tuyên truyền ý thức phòng, chống dịch thông qua hệ thống loa phát thanh, nhắc nhở người dân mang khẩu trang, không tập trung quán 30 người tại các bãi biển.

Người dân TP Đà Nẵng đổ ra tắm biển trong sáng 11-9. Ảnh: T.ANg

Ông Trương Thanh Trường (ngụ quận Hải Châu) cho biết ông rất vui mừng khi thấy cuộc sống của người dân dần trở lại trạng thái bình thường. “Tôi lớn tuổi rồi nên hay có thói quen ra biển thể dục mỗi sáng cho khỏe người. Đợt dịch rồi kéo dài, không đi được nên trong người cảm thấy rất bí bách. Tối qua nghe các con nói TP cho dân tắm biển trở lại thì rất mừng, điều đó chứng tỏ TP chúng ta đã từng bước chiến thắng dịch COVID-19. Bà con rất phấn khởi”- ông nói.

Chung cảm xúc, chị Nguyễn Minh Phương (trú quận Sơn Trà) chia sẻ người dân TP Đà Nẵng, biển giống như một người bạn xa thương gần nhớ. “Mình cảm thấy rất vui khi được hít hà mùi mặn mòi của biển sau hơn một tháng giãn cách xã hội. Mong cho dịch bệnh sớm bị đầy lùi hoàn toàn để TP của chúng ta sớm bình yên”- chị cho hay.
Cũng trong sáng cùng ngày, nhiều quán cà phê, cửa hàng bán đồ ăn sáng tại Đà Nẵng đã mở cửa phục vụ khách tại chỗ. Vừa ngắm phố phường, vừa thưởng thức tách cà phê sáng sớm, ông Hoàng Ngọc Chiến (60 tuổi, ngụ quận Hải Châu) rất phấn khởi vì từ nay có thể thoải mái ra đường dạo chơi mà không phải lo lắng. “Là một người có tuổi, việc ở nhà hơn một tháng qua khiến cho bản thân tôi cảm thấy rất khó chịu. Hàng quán mở cửa trở lại khiến không khí thành phố tươi vui hơn bao giờ hết” – ông Chiến vui vẻ.

Cuộc sống nhộn nhịp đã trở lại với người dân Đà Nẵng.

Trong ngày đầu tiên phục vụ khách tại chỗ, nhiều chủ tiệm cà phê sắp xếp lượng bàn ghế ít hơn trước để phòng chống dịch. Tuy nhiên, một số quán do lượng khách đến đông nên việc giữ đúng khoảng cách giữa người với người chưa được đảm bảo. Anh Hoàng Ngọc Chiến, quản lý một quán cà phê nằm trên đường Pasteur, cho biết được mở cửa buôn bán, đón khách trở lại khiến anh rất mừng nhưng bản thân vẫn luôn nhắc nhân viên thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP trong vấn đề phòng, chống dịch COVID-19.

“Ý thức được việc dịch bệnh chưa được kiểm soát hết hoàn toàn, tôi luôn khuyến khích khách nên mua đồ mang về nhà sử dụng. Thời điểm này, cơ sở kinh doanh nào cũng gặp khó khăn, nhưng chúng tôi chấp nhận phục vụ ít khách tại quán cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi” – anh chia sẻ.
Mặc dù dịch vụ kinh doanh ăn uống được buôn bán trở lại, nhưng một số quán ăn ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, Lê Đình Dương vẫn chưa mở cửa. Thay vào đó, các chủ tiệm tranh thủ sửa chữa, dọn dẹp để đón khách trong thời gian tới. Chị Trương Ngọc Bích, chủ một tiệm ăn tại đường Hùng Vương, cho biết bản thân đang bố trí lại cơ sở vật chất bên trong cửa hàng để nhằm đảm bảo an toàn, chuẩn bị tinh thần “sống chung với dịch”.
“Rút kinh nghiệm từ đợt dịch đầu tiên, tôi nghĩ mình sẽ không được chủ quan thêm lần nào nữa. Dù hoạt động buôn bán trở lại diễn ra chậm hơn so với các quán khác, nhưng tôi luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu kể cả khi thành phố kiểm soát được dịch” – chị Bích cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm