Người dân Đà Nẵng mua khẩu trang sau ca nghi nhiễm COVID-19

Ngày 24-7, trước thông tin Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính virus SARS-CoV-2, người dân đổ đi mua khẩu trang y tế.

Theo ghi nhận của phóng viên, khi hay tin về ca nghi nhiễm mới, chỉ trong vòng 3-4 tiếng nhiều tiệm thuốc tại đường Hải Phòng, Quang Trung đã hết mặt hàng khẩu trang y tế.

Một số người dân phải chạy ra các hàng tạp hóa ven đường để mua khẩu trang với giá 15.000 đồng/3 chiếc.

Khi được thắc mắc về giá cao, người bán nào cũng nói “trong tiệm thuốc hết hàng rồi, giá ở đây đều như vậy, không rẻ hơn đâu”.

Người dân bắt đầu đi mua khẩu trang sau khi Đà Nẵng xuất hiện ca nghi nhiễm mới. Ảnh: BÙI TOÀN.

Anh Huỳnh Văn Tuấn (ngụ quận Hải Châu) cho biết, sáng nay đi mua khẩu trang y tế ở 5 cửa hàng thuốc trên đường Hải Phòng nhưng đều được thông báo “hết hàng”.

Hiệu thuốc lớn bậc nhất trên đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn) cũng chỉ còn lại vài hộp.

Theo chủ tiệm, để tránh tình trạng đầu cơ tích trữ của người dân, chủ tiệm chỉ khuyến khích mỗi người mua 10 chiếc khẩu trang/lần.

“Mặc dù lượt khách tới đông, nhưng chúng tôi vẫn giữ mức giá ổn định, đối với khẩu trang y tế, chúng tôi chỉ bán từ 2-4 ngàn đồng/chiếc tùy loại”, vị chủ tiệm thuốc nói.

Giá khẩu trang được các tiệm thuốc ở Đà Nẵng bán với giá hợp lý và khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ. Ảnh: BÙI TOÀN.

Tương tự, tại các quầy thuốc trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu), tình trạng khan hiếm khẩu trang vẫn diễn ra. Vì đây là khu vực gần các trường đại học, khu công nghiệp, nên phần lớn khách hàng là sinh viên, người lao động.

Chị Hoàng Ngọc Lan (28 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam) cho hay, khi biết thông tin người bị nghi nhiễm COVID-19 cũng sinh sống tại địa bàn quận Liên Chiểu, chị cảm thấy lo lắng. Ngay từ sáng sớm, chị vội đi mua một hộp khẩu trang y tế nhưng các quầy thuốc đã hết hàng nên đành mua khẩu trang vải.

“Tuy không có quá nhiều lo lắng trước ca bệnh này, nhưng tôi vẫn phải đề phòng để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra”, chị Lan chia sẻ.

Rất đông người dân tới mua khẩu trang tại một tiệm thuốc trên đường Trưng Nữ Vương. Ảnh: NH.

Bạn Văn Tuấn, sinh viên năm 4 (trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng) thì chọn cho mình khẩu trang vải để tiết kiệm trong chi tiêu.

“Thực chất chỉ cần cố gắng giữ gìn vệ sinh, khẩu trang vải rất an toàn và giá cả rất hợp túi tiền sinh viên. Mỗi chiếc khẩu trang vải chỉ từ 10-20 ngàn mà có thể sử dụng được cả tuần”, Tuấn chia sẽ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các quầy thuốc, các cửa hàng bán khẩu trang bình ổn giá tại TP.Đà Nẵng vẫn giữ được mức giá mặt hàng khẩu trang ổn định, giá bán khẩu trang y tế hầu hết dao động từ 70-300 ngàn/hộp tùy loại.

Cơ quan y tế và phòng chống dịch của Đà Nẵng cũng khuyến nghị người dân không quá hoang mang và đầu cơ tích trữ khẩu trang, thuốc sát khuẩn. Người dân có thể sử dụng khẩu trang vải khi ra đường vẫn an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm