Ngư dân Đà Nẵng xếp hàng ‘xuyên đêm’ chờ lấy mẫu xét nghiệm

Theo ghi nhận của PLO, lúc 4 giờ 30 ngày 16-8, hàng trăm ngư dân, thương lái tại Đà Nẵng xếp hàng dài trên tuyến đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) để chờ vào khu vực cảng cá Thọ Quang xét nghiệm COVID-19.

Người vào cảng hầu hết là các ngư dân, thương lái. Công việc của họ thường diễn ra vào thời điểm đêm khuya cho đến rạng sáng. Nhằm tạo thuận lợi cho quá trình xét nghiệm COVID-19, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tiến hành thực hiện lấy mẫu tại cảng từ 22 giờ ngày 15-8 đến 6 giờ ngày 16-8.

Để đảm bảo an toàn trong lúc lấy mẫu thử, lực lượng an ninh cảng cá Thọ Quang thực hiện phân luồng, hướng dẫn người dân xếp hàng đúng khoảng cách lần lượt đến lấy mẫu. Mỗi lượt vào cảng chỉ từ 10-15 người.

Bên trong cảng, hơn 30 cán bộ y tế chia làm 3 ca để thực hiện lấy mẫu đối với tất cả mọi người dân muốn vào phía bên trong cảng cá Thọ Quang.

Ông Phạm Hồng Nam (Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết đến 4 giờ sáng 16-8, các cán bộ y tế đã lấy hơn 2.000 mẫu đưa đi xét nghiệm.

Mẫu bệnh phẩm sau khi thu thập riêng biệt sẽ được lập danh sách để gộp 5 mẫu thành một nhóm (nhóm mẫu gộp). Mỗi nhóm có mã hóa riêng sẽ được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để làm xét nghiệm.

Khoảng 4 giờ 30, số lượng người đến cảng cá Thọ Quang-cảng cá lớn nhất Miền Trung-mỗi lúc một đông. Một số người chen lấn hàng để được vào bên trong, bất chấp sự nhắc nhở của lực lượng bảo vệ.

Bà Hiền (thương lái) cho biết đã đứng xếp hàng từ 2 giờ sáng nhưng vẫn chưa được vào bên trong cảng. “Tôi nghĩ việc lấy mẫu bệnh phẩm sẽ cho chúng ta biết được tình hình sức khỏe, khoanh vùng được dịch bệnh nên tôi sẽ cố gắng chờ đợi”, bà Hiền nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong những ngày vừa qua, Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đã triển khai các biện pháp an toàn để vừa có thể sản xuất, vừa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm