Một công ty ở Huế bao che cho người về từ vùng dịch

Ngày 28-8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có công văn gửi Công an tỉnh, Công ty CP Dệt may PPJ – Huế và các đơn vị liên quan để tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Trước đó, vào ngày 14-8, ông Thirumalai Raju Deepak (người Ấn Độ) là chuyên gia của Chi nhánh Công ty Cổ Phần Quốc tế Phong Phú tại Đà Nẵng cùng lái xe là Trương Nho Thạch đi xe ô tô 8 chỗ 43A-409.01 xuất phát từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên Huế.

Khi xe đến Trạm thu phí Hầm Hải Vân, tài xế xe này khai đi ra Hải Lăng (Quảng Trị) không giao nhận hàng tại Huế nên được Chốt kiểm soát y tế tại đây cấp phù hiệu màu xanh.

Tuy nhiên khi xe đến ngã 3 Cây Xoài thuộc địa phận TX. Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) thì ông Thirumalai Raju Deepak đã xuống xe và được tài xế Nguyễn Văn Quang của Công ty PPJ điều khiển xe 16 chỗ 75B-014.51 đón để đưa đến sân bay Phú Bài. Xe 43A-409.01 vẫn tiếp tục hành trình ra Quảng Trị.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Công ty PPJ đã soạn thảo một công văn về việc hỗ trợ nhân viên di chuyển do ông Nguyễn Hữu Quang (Phó Giám đốc công ty ký) với nội dung không đúng sự thật (ông Thirumalai Raju Deepak không phải là nhân viên của công ty) nhằm tạo điều kiện cho người này tới sân bay Phú Bài để bay đi TP Hồ Chí Minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cơ quan liên quan đã phát hiện ra hành vi gian dối, bao che ông Thirumalai Raju Deepak của Công ty PPJ. Lực lượng chức năng và an ninh sân bay Phú Bài đã yêu cầu các đối tượng liên quan viết tường trình, lập biên bản về các hành vi vi phạm đến quy định phòng chống dịch của tỉnh.

Đồng thời, trong chiều tối ngày 14-8, lực lượng chức năng đã đưa ông Thirumalai Raju Deepak cùng lái xe 43A-409.01 đến cửa hầm Bắc đèo Hải Vân bàn giao cho Công an Đà Nẵng. Lái xe của Công ty PPJ cũng được đưa đi cách ly tập và tạm giữ xe 16 chỗ BKS 75B-014.51 tại Công an TX. Hương Thủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm