Món quà quý giá BV Chợ Rẫy nhận được nhân ngày 27-2

“Mặc dù lá thư cám ơn của cha con người Trung Quốc mắc bệnh COVID-19 và đã được chữa khỏi gửi đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cách đây vài ngày nhưng từng chữ, từng câu mộc mạc, chan chứa tình cảm vẫn in đậm trong tâm trí từng điều dưỡng, từng bác sĩ (BS) của BV” - BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, chia sẻ với PLO sáng 23-2.

Theo BS Thức, trách nhiệm nặng nề đặt lên vai tập thể nhân viên y tế BV Chợ Rẫy ngay khi tiếp nhận cha con ông Li Ding và Li Zichao nghi nhiễm bệnh COVID-19. Trách nhiệm đó càng đè nặng hơn khi kết quả xét nghiệm khẳng định hai bệnh nhân nói trên đã nhiễm COVID-19. “Tất cả dồn sức, phải cứu sống ông Li Ding và anh Li Zichao. Đó là nhiệm vụ và cũng là “mệnh lệnh trái tim” của mỗi nhân viên y tế BV Chợ Rẫy” - BS Thức trải lòng.

Và rồi ngày vui cũng đến! Cha con bệnh nhân Trung Quốc đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần mang tên COVID-19. Thành quả này không chỉ gói gọn trong tập thể nhân viên y tế BV Chợ Rẫy mà còn là công sức đóng góp không nhỏ của Sở Y tế TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM, Bộ Y tế và những BV bạn.

“Chúng ta tự hào nói rằng cứu sống hai bệnh nhân COVID-19 là món quả quý giá và đầy ý nghĩa của ngành y tế Việt Nam. Đây cũng là sự kiện để các nước có dịch COVID-19 suy ngẫm trình độ chuyên môn của BS Việt Nam” - BS Thức tỏ lòng.

Cha con ông Li Ding và Li Zichao trong ngày xuất viện. Ảnh: HOÀNG LAN

“Không quên công lao những người đã cứu sống mình, hai cha con bệnh nhân Trung Quốc đã trải lòng trong từng con chữ và đã gửi tới BV Chợ Rẫy tỏ lời cám ơn. Bức thư chứa đựng đầy tình người, đầy tính nhân văn là món quà vô giá dành tặng tập thể nhân viên y tế BV Chợ Rẫy nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2” - BS Thức nói thêm.

PLO xin đăng toàn bộ nội dung bức thư:

Kính gửi BS Nguyễn Tri Thức, BS Lê Quốc Hùng, BS Nguyễn Ngọc Sang và êkip…

Xin chào! Chúng tôi là hai cha con bệnh nhân nhiễm virus Corona tới từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Chúng tôi đã rời BV được ba ngày rồi nhưng tâm trí dường như vẫn còn ở lại BV, nơi cha con tôi không thể quên được những ấn tượng tươi đẹp và sâu sắc mà BV Chợ Rẫy đã để lại.

Cha tôi đặc biệt đã giao cho tôi trọng trách rằng: Hãy cảm ơn Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế Việt Nam, những người đã dang tay giúp đỡ khi chúng ta gặp nạn. Các bác sĩ và y tá đã chữa trị cho chúng ta bằng tất cả sức mạnh và sau cùng đã giúp chúng ta khỏi bệnh.

Chúng tôi cảm nhận được chính lòng tử tế của các bạn đã cứu chúng tôi và chúng tôi sẽ ghi nhớ mãi mãi. Chúng tôi muốn hét lên từ tận đáy lòng mình rằng: Cảm ơn Việt Nam!

Cảm ơn tất cả những y bác sĩ tại BV Chợ Rẫy đã chăm sóc tận tình. Và chúng tôi cũng thực sự cảm thấy rất tiếc khi việc chúng tôi đến đây đã gây phiền phức cho mọi người. Xin được cúi đầu. Rất xin lỗi!

Sự chuyên nghiệp trong khám chữa bệnh, sự ân cần của các bạn trong khâu chăm sóc đã dành cho chúng tôi, chúng tôi ghi nhớ từ tận đáy lòng, đặc biệt là vị BS đã cho cha tôi uống thuốc thêm 10 ngày khi ông ấy không còn nằm viện. Hành động quan tâm và chăm sóc tử tế ấy khiến chúng tôi rất cảm động.

Xin cảm ơn các bạn rất nhiều vì những bữa ăn ngon và trái cây mà gia đình tôi được nhận suốt thời gian nằm viện. Những gì các bạn đã làm cho chúng tôi xứng đáng được nhận lại sự hồi đáp, nhưng thật tiếc khi thị thực của chúng tôi hết hạn ngay sau ngày xuất viện và thời gian quá gấp rút, dù hai cha con đã dành thời gian đi khắp các khu trong BV vào ngày cuối cùng ấy.

Trong một thành phố xa lạ, chúng tôi đã không thể tìm được trái cây hay đồ ăn ưng ý hoặc những món quà khác mà chúng tôi muốn mua để gửi lại những y bác sĩ đáng mến đã chăm sóc cha con mình.

Chúng tôi khi ấy đã cảm thấy thật xấu hổ, thậm chí có lỗi đối với toàn thể y, BS mà chúng tôi xem là bạn, là những người đáng ra chúng tôi muốn mang lại cho họ sự đền đáp xứng đáng.

Gia đình tôi cũng đã nghĩ tới chuyện tặng lại một tấm bảng lớn đặt ở BV như một vật kỷ niệm nhưng lại không đủ thời gian để hoàn thành mong muốn ấy. Dù đã rời đi trong tiếc nuối, sự tử tế của các bạn sẽ luôn ở lại trong tim chúng tôi.

Sau khi thống nhất nội bộ gia đình, chúng tôi đã thống nhất rằng sẽ trở lại Việt Nam lần nữa tại một thời điểm thích hợp trong tương lai. Chúng tôi sẽ trở lại BV Chợ Rẫy để thể hiện niềm cảm kích sâu sắc tới những người bạn tuyệt vời của gia đình.

Cảm ơn, cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Chính phủ Việt Nam!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm