'May có gạo ăn đỡ chứ thời gian này vất vả lắm!'

Chiều 6-4, Ủy ban MTTQ, Liên đoàn Lao động, Quận đoàn quận Tân Phú (TP.HCM) phối hợp Công ty cổ phần KNiC (hệ thống cửa hàng mẹ và bé Shop trẻ thơ) trao tặng 300 phần quà cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn quận.

Người đến nhận quà đều tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Dù thời tiết khá oi bức nhưng khi đến nhận quà mọi người đều xếp hàng trật tự, mỗi người đứng cách nhau 2 m và đều mang khẩu trang.

Lau mồ hôi trên trán, bà Trần Thị Điển (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) cho biết tuổi đã cao nên nay bà chẳng làm được gì. Sống một mình nên bà chuyển về ở với con gái, phụ giữ cháu ngoại.

“Hai vợ chồng nó buôn bán ngoài chợ nhưng dạo này dịch bệnh nên hàng hóa ế ẩm. Tôi thì không làm gì ra tiền, may có gạo hỗ trợ ăn đỡ chứ thời gian này cũng vất vả. Cảm ơn mọi người nhiều lắm” - bà Điển nói.

300 phần quà đã được trao đến tay những người lao động nghèo ở quận Tân Phú. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Dù tuổi đã cao, mái tóc bạc phơ nhưng bà Nguyễn Thị Hoàng vẫn phải bươn chải nuôi hai đứa cháu nội. Bình thường cuộc sống đã khó khăn, nay dịch bệnh mọi thứ càng vất vả hơn. Biết được hoàn cảnh của bà, mọi người thường giúp đỡ. Dịp này phường cũng giới thiệu để bà có thể nhận được sự hỗ trợ.

Những phần quà sẽ giúp người lao động nghèo bớt gánh nặng mùa dịch bệnh. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Nắm chặt phần quà gồm một bịch gạo, nước mắm, đường, đôi mắt đỏ hoe vì xúc động, bà nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các ban ngành vì thời điểm này, họ đã dành sự quan tâm chăm lo đến những phận người khó khăn như tôi. Thực tế, trong xã hội còn có nhiều người khổ hơn tôi nhiều, tôi mong thời gian tới họ sẽ sớm nhận được sự giúp đỡ như thế này. Dù ít hay nhiều thì sự hỗ trợ này cũng khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng”.

Bà Nguyễn Thị Hoàng (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) vui mừng khi nhận được phần quà hỗ trợ trong lúc khó khăn. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Là đơn vị tài trợ cho chương trình, chị Mai Thị An Huy, Trưởng phòng hành chính nhân sự, cửa hàng Mẹ và bé Shop trẻ thơ, cho biết công ty đã phối hợp với liên đoàn là cầu nối để có thể trao tặng 300 phần quà dành cho gia đình những người bán vé số khó khăn và người lao động không có việc làm. Phần quà dù không lớn nhưng hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để mọi người có thể vượt qua những khó khăn trước mắt.

Bà Phạm Ngọc Lan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Tân Phú, chia sẻ những phần quà trên là do Công ty KNiC hỗ trợ. Liên đoàn chỉ đứng ra tổ chức thực hiện và giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà.

Sắp tới, liên đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để có thể san sẻ khó khăn với người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm