Lịch trình của bệnh nhân dương tính đầu tiên ở Đồng Nai

Ngày 2-8, Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai, bệnh nhân nữ số 595 (BN 595) bà PTTN (40 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa). BN 595 tới Bệnh viện Đà Nẵng thăm bố và có tiếp xúc với chị gái là BN 510 sau khi trở lại nhà ở TP Biên Hòa.

Được biết BN 595 là vợ của một bác sĩ công tác tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Bà N. là dược sĩ và công việc chủ yếu làm tại quầy dược của gia đình.

Theo lịch trình của bệnh nhân 595, khoảng 14 giờ ngày 19-7, vợ chồng bà N. đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra Đà Nẵng. Sau đó, hai người bắt taxi đến Khoa Nội - Bệnh viện Đà Nẵng để thăm bố. Tại đây, bà N. có gặp chị gái ruột (BN 510) khoảng 8 phút.

Sáng ngày 20-7, bà N. đi uống cafe 1 mình. Buổi trưa cùng ngày, bà N. có đi ăn tiếp xúc với 6 người trong gia đình, trong đó có BN 510, rồi đến bệnh viện chăm sóc bố. Buổi tối lúc 18 giờ, vợ chồng bà N. cùng gia đình đi ăn tại nhà hàng Bé Anh (Ngã Ba Hồ Nghinh, Nguyễn Cao Luyện, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Cơ quan chức năng phun thuốc khử khuẩn khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân 595. 

Từ ngày 20 đến ngày 25-7, bệnh nhân N. và chị gái (BN 510) thay nhau chăm sóc bố tại khoa Nội tổng hợp-Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến ngày 25-7, bà N. bay từ sân bay Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay BL 671, số ghế 7F (BN 510 ngồi số ghế 7E). Lúc 10 giờ, bệnh nhân đón xe Trường Thịnh Phát về TP Biên Hòa, trên xe có 7 người. Sau đó bà N. đi làm tóc tại tiệm tóc Bích gần nhà.

Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân và gia đình đi ăn trưa tại quán cơm Huyền Sương (phường Bửu Long, TP Biên Hòa).

Ngày 26-7,  bệnh nhân này về nhà ở nhà, không ra ngoài, từ 18 giờ đến 19 giờ 30 cùng ngày có mở quầy thuốc bán nhưng không có khách.

Đến ngày 27-7, khi có thông tin yêu cầu của những người đi từ Đà Nẵng về từ ngày 1-7 phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe,… nên cả gia đình bà N. đã đến Bệnh viện Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm lần 1 nhưng kết quả xét nghiệm âm tính.

Sau đó, bà N. đi uống cà phê cùng chồng quán cafe Everyday (phường Tam Hòa), về nhà bằng xe riêng. Từ đó gia đình bà N. tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với ai.

Nhưng khi biết thông tin chị gái bà N. (BN 510) mắc COVID-19 thì đêm 31-7, vợ chồng bà N. được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1-8, bà N. được xác định dương tính, còn chồng và con kết quả âm tính. Sau đó, bà N. được chuyển qua Bệnh viện Phổi của tỉnh để điều trị. Hiện tại sức khỏe của cả gia đình bà N. đều bình thường, không ho, không sốt.

Trước tình hình này, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và UBND TP Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: Phun khử trùng toàn bộ nơi ở của gia đình bà N. và xung quanh và đưa chồng bà N. và con trai vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Trong thời gian từ Đà Nẵng về Đồng Nai bà N. có tiếp xúc với người làm, bạn, người bán trái cây,…. Những người thuộc diện F1, F2 của BN 595 cũng được lên danh sách, đưa đi cách ly tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm