Lập tổ COVID cộng đồng tại khu vực BN 416 sinh sống

Ngày 25-7, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đây là nơi ở của ông TVD, bệnh nhân 416. 

Đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại quận Liên Chiểu sáng 25-7. Ảnh: BÙI TOÀN

Tại đây, PGS TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ, đề nghị UBND phường Hòa Khánh Bắc phải lập ngay danh sách 132 hộ sinh sống gần nhà bệnh nhân D. để ngành y tế chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của những người này.  

Ngoài ra, UBND phường nhanh chóng lập năm tổ tạm gọi là “Tổ covid cộng đồng” gồm có cán bộ thôn, đoàn thanh niên, cựu chiến binh, nhân viên y tế…. Mỗi tổ từ 2-3 người để quy trách nhiệm quản lý.

Mỗi tổ phụ trách từ 25-30 hộ, hằng ngày phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng vì đây là điểm dịch tễ rất quan trọng. Các tổ phải nắm được có bao nhiêu người đang sinh sống, sức khỏe của các thành viên trong gia đình như thế nào. Bất cứ ai có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì tổ chức lấy mẫu xét nghiệp ngay lập tức.  

Ông Dương cũng đề nghị Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cử cán bộ cắm chốt ở địa phương, giúp đỡ các tổ này lập kế hoạch lấy mẫu, cách ly (nếu có) với phương châm bốn cùng: Cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc, cùng trách nhiệm. Những người cùng tổ thì càng phải có trách nhiệm để không sót bất cứ một ai.

Ngay sau khi lập có danh sách, các tổ phòng, chống COVID-19 sẽ ra quân ngay trong chiều nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm