Lãnh đạo Cần Thơ chỉ đạo tìm 3 khách đến từ tâm dịch Hàn Quốc

Chiều 25-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra của TP Cần Thơ họp trực tuyến với quận, huyện và sở, ngành.

Cuộc họp trực tuyến khẩn về phòng chống dịch bệnh do virus COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ chiều 25-2. Ảnh: NHẪN NAM

Tại cuộc họp này, theo báo cáo của quận Ô Môn, hiện tại địa phương có 441 người nước ngoài đang tạm trú, trong đó có 79 người Hàn Quốc, đa phần về trước tết Nguyên đán 2020.

Theo lãnh đạo quận Ô Môn, có “phát sinh là có ba công dân Hàn Quốc đến từ TP Daegu là nơi có dịch, họ đang ở một khách sạn gần trường quân sự của TP (nơi được chọn làm điểm cách ly của TP), chưa kiểm tra được sức khỏe, kiến nghị có cách ly không và làm thế nào. Theo dõi sức khỏe những người này khó. Họ đến Ô Môn từ hôm qua và đi suốt, sáng nay chúng tôi nắm thì họ đi Phong Điền và chưa về. Chúng tôi đã báo cáo cho trung tâm kiểm soát dịch bệnh”.

Ngay khi nghe được thông tin này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp ngành chức năng để cách ly ngay, đồng thời khẩn trương kiểm tra lịch trình cụ thể của ba người này.

“Ngồi đây họp ngành y tế phải triển khai ngay chứ không chờ xong họp mai mới đi nha” - bà Ánh nhắc.

Huyện Vĩnh Thạnh cũng báo từ ngày 9-2 đến nay có hai người Hàn Quốc ở địa phương (thăm thân) và trường hợp ba mẹ con ở Hàn Quốc về thăm gia đình mới hôm qua nhưng không phải ở hai địa phương có dịch của Hàn Quốc, có hướng dẫn cho ba mẹ con cô này cách ly tại gia đình trong 14 ngày.

Huyện Phong Điền báo cáo có một công dân ở Nhơn Nghĩa vừa về từ TP Daegu của Hàn Quốc. Địa phương đã vận động cô này đến khu vực tập trung cách ly của TP vào sáng nay. Cô này khi về thì có người nhà ra sân bay đón và về thì họ hàng có tới ăn cơm. Huyện Phong Điền đề nghị hỗ trợ cách tuyên truyền phòng chống dịch cho gia đình và họ hàng của cô này…

Sau báo cáo của Phong Điền, bà Ánh yêu Sở Y tế phải nắm thông tin nhanh, nắm thông tin những ai đã tiếp xúc với cô này và gia đình..., phải rút kinh nghiệm từ Vĩnh Phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm