Làm rõ thông tin vận động dân không nhận tiền hỗ trợ

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa kiểm tra thông tin vận động người dân ký đơn tự nguyện không nhận gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng của Chính phủ.

Theo đó, ngày 15-5, báo chí có phản ánh huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa có tới 1.500 khẩu đồng ý ký vào đơn không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ. Trong đó xã Hải Ninh có 36 hộ, chủ yếu là đối tượng cận nghèo.

Trước đó, một số người dân ở Thanh Hóa cũng gọi vào đường dây nóng của Bộ LĐ-TB&XH phản ánh việc chính quyền vận động không nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Theo người dân, thời gian cách ly xã hội, không có công ăn việc làm, Chính phủ đã hỗ trợ cho người nghèo. Tuy nhiên, tiền chưa đến nay người dân thì trưởng thôn đến từng nhà vận động ký đơn tự nguyện hỗ trợ cho Nhà nước. Người dân đồng ý ký vào đơn tự nguyện nhưng thực chất khi chia sẻ với báo chí họ lại cho rằng bị ép buộc “tự nguyện”.

“Đề nghị Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin trên báo, báo cáo về bộ trước ngày 18-5 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng” - văn bản Bộ LĐ-TB&XH nêu rõ.

Trước đó, ngày 13-5, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện khẩn về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng là người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định.

Đối với các cán bộ cấp cơ sở, tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận tiền hỗ trợ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có), đồng thời hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm