Kon Tum: Cách ly nam thanh niên tiếp xúc gần bệnh nhân 65

Chiều 19-3, Sở Y tế Kon Tum cho biết đã cách ly y tế một trường hợp là nam giới, 25 tuổi, cư trú tại TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) trở về từ TP.HCM.

Trước đó, người này có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 65 mắc COVID-19 tại TP.HCM.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế TP Kon Tum nhận được thông tin có một trường hợp là nam giới, 25 tuổi, ở cùng khu phố với bệnh nhân 65 đang từ TP.HCM về Kon Tum bằng xe khách.

Cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 65 mắc COVID-19.

Trung tâm Y tế tp Kon Tum phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum tổ chức giám sát trường hợp này và đưa vào khu cách ly y tế của BV Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng.

Khi vào khu cách ly y tế, người này có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau tức ngực. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố trên địa bàn Kon Tum đang giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà 28 người đi cùng xe với trường hợp nêu trên. Cạnh đó, tổ chức phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường ô tô bằng Chloramin B hoạt chất 0,5%.

Sức khỏe của 28 người này ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...