Kiên Giang cách ly tập trung 3 cán bộ công an phường

Ngày 31-3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho hay lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly ba cán bộ công an phường do tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Cụ thể, theo kết quả xác minh của ngành chức năng, ngày 17-3, chị Nguyễn Thị Diệu L. (27 tuổi, huyện Kiên Lương) về Việt Nam từ Thái Lan và có ghé quận 11 (TP.HCM) thăm hai người bạn là Lê Vũ Như H. (21 tuổi) và Huỳnh Ngọc Đ. (25 tuổi, cùng ở TP Rạch Giá).

Ngày 24-3, H. đi xe khách từ TP.HCM về TP Rạch Giá. Theo cơ quan chức năng, bên cạnh tiếp xúc với gia đình, người thân, H. còn đi mua sắm ở cửa hàng gần nhà và đi một số nơi khác ở TP Rạch Giá.

Ngày 27-3, Đ. cũng từ TP.HCM về TP Rạch Giá bằng xe khách, sau đó đến Công an phường Vĩnh Quang để làm giấy CMND và đi uống nước trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Vĩnh Thanh Vân.

Đến ngày 30-3, khi có thông tin chị L. dương tính với COVID-19, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang tiến hành cách tập trung đối với H., Đ. và những người thân trong gia đình của hai sinh viên này tại BV đa khoa tỉnh để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

“Đến thời điểm hiện tại, những sinh viên này chưa có triệu chứng nhiễm bệnh. Riêng trường hợp của Đ., sau khi về địa phương có đến công an phường để làm giấy CMND nên chúng tôi đã cho cách ly tập trung đối với ba cán bộ do có tiếp xúc gần với em này” - ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, thông tin.

Cũng theo ông Phúc, ngành y tế tỉnh đã phun thuốc sát khuẩn tại trụ sở công an phường để phòng dịch bệnh theo quy định.

Trong diễn biến khác có liên quan, thông tin mới nhất, kết quả xét nghiệm lần 2 của chị L. âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm