Khử trùng máy bay sau mỗi chuyến bay quốc tế

Chiều 5-3, Sở Y tế TP.HCM có công văn đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ đạo thực hiện tiêu độc, khử trùng tất cả máy bay sau mỗi chuyến bay quốc tế để phòng COVID-19.

Với chuyến bay nội địa, thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay vào cuối mỗi ngày, trước khi sử dụng máy bay cho các chuyến bay hôm sau.

Nhân viên y tế lên máy bay để khử khuẩn. Ảnh: TÂM NGUYỄN

Liên quan đến năm hành khách đi cùng một người Nhật bị nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 3-3, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã xác định được nơi ở của hành khách người Việt Nam và cách ly trong sáng cùng ngày. Người nhà của hành khách này được yêu cầu cách ly tại nơi cư trú.

Ba hành khách người Pháp đã xuất cảnh đi Bangkok (Thái Lan) và một hành khách người Úc cũng xuất cảnh về Úc trong ngày 4-3.

Bên cạnh đó, tổ bay chuyến bay VN814 gồm hai phi công và bốn tiếp viên cũng đã thực hiện cách ly tập trung ngay trong đêm 4-3.

Ba hành khách người Pháp trước khi đi Bangkok đã ở trong một khách sạn trên địa bàn quận 1 (TP.HCM). Sáu nhân viên khách sạn có tiếp xúc với ba hành khách này đã thực hiện cách ly y tế. Khách sạn cũng được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế quận 1 xử lý môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm