Khu nhà trọ có người bay cùng bệnh nhân số 54 bị phong tỏa

Chiều 16-3, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn (TP Thuận An, Bình Dương), cho biết đã đưa anh ĐĐH (28 tuổi, quê Lâm Đồng). người bay cùng chuyến với bệnh nhân số 54 về cách ly tập trung.

Toàn bộ khu nhà trọ đang được phong tỏa, cán bộ y tế đang phun thuốc khử trùng khu vực này. Ảnh: KD

Theo ông Vinh, anh H. xuất phát từ Đức, sau đó quá cảnh đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và về Việt Nam trên chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến TP.HCM vào ngày 8-3.

Sau đó, anh H. đến tạm trú tại phòng trọ 30/1, đường Bình Chuẩn 10, khu phố Bình Quới B (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương).

“Hiện chúng tôi đã đưa anh H. về Trung tâm Y tế TP Thuận An để cách ly theo dõi và lấy mẫu đi xét nghiệm. Sức khỏe của anh H. ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt” - ông Vinh cho biết.

Theo ghi nhận, Trung tâm Y tế TP Thuận An đã phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực này. 60 phòng trọ cùng gần 200 người dân đang sinh sống ở đây được tạm thời phong tỏa, cách ly.

“Chúng tôi đang họp với các ngành chức năng để có biện pháp cụ thể phòng sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, chiều nay sẽ thông tin cụ thể với báo chí” - ông Vinh cho biết thêm.

Bệnh nhân số 54 giới tính nam (33 tuổi, quốc tịch Latvia), đáp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TP.HCM vào ngày 8-3, qua xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm