Khi ca sĩ và diễn viên chống dịch COVID-19 bằng âm nhạc

Rất nhiều MV, ca khúc lấy đề tài chống dịch COVID-19 đã được ra đời, tạo ra những hiệu ứng tích cực.

Trên trang NhacCuaTui, người xem có thể bắt gặp rất nhiều MV, ca khúc có chủ đề liên quan đến dịch COVID-19 như: Tiễn Covid của Lê Thiện Hiếu, Đưa Cô Vy đi - We stay at home (Đi đu đưa đi cover) của Huỳnh Lập, Ghen Cô Vy 2.0 của Khắc Hưng, SAMBI, Hôm nay ta ở nhà của Rhy…

Trong đó, đồ sộ nhất phải kể đến MV Thank You - Những chiến binh thầm lặng. Ngoài sự góp giọng của sáu ca sĩ nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn còn có sự xuất hiện của hơn 70 văn nghệ sĩ là những ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu như NSND Hồng Vân, NSND Kim Xuân, Thu Trang, Lâm Vỹ Dạ, Ninh Dương Lan Ngọc…

Các nghệ sĩ hài Diệu Nhi, Khả Như, Huỳnh Lập, Quang Trung… các ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Thu Thủy, Vy Oanh, Ái Phương, Sĩ Thanh… các hoa hậu H’Hen Nie, Đỗ Mỹ Linh, Khánh Vân, siêu mẫu Võ Hoàng Yến…

Ca sĩ Việt Tú với bài hát Những bông hoa nở giữa mùa dịch.

Chia sẻ về ca khúc của mình, ca sĩ Việt Tú bày tỏ: “Cả nước chung tay chống dịch, hình ảnh của những người Lãnh đạo, các ban ngành chính phủ, Bộ Y tế, các y bác sĩ.

Các chiến sĩ bộ đội, công an, cùng nhiều bộ phận liên quan khác đang ngày đêm vất vả đối diện với nguy hiểm, có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào khiến cho Tú thực sự xúc động và ngưỡng mộ”.

Anh cho biết chính những hình ảnh đó là nguồn cảm hứng vô tận để anh có thể đặt nhiều cảm xúc vào các bài hát như vậy. Mỗi khi hát những ca từ trong bài hát, những hình ảnh đó lại cứ hiện ra trong đầu rõ mồn một.

Xa hơn chút nữa, hai ca khúc Ngủ một chút đi anh  Những bông hoa nở giữa mùa dịch của nhạc sĩ Tô Văn được thể hiện bởi ca sĩ Việt Tú cũng đã được người nghe đón nhận.

Mới đây nhất, MV Rửa xe hay hay (lời Lương Đình Hùng, nhạc Đức Hùng) với sự tham gia diễn xuất của diễn viên Chung Lan, Hà Văn Hiếu và sự thể hiện của ca sĩ Lê Minh cũng đã gia nhập làng giải trí.

Các diễn viên của MV cũng là diễn viên phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng.

Bài hát có ca từ vui nhộn, gần gũi, minh họa sinh động trực quan, được đạo diễn Trần Ngọc Sơn thực hiện nhanh chóng trong một buổi chiều, đảm bảo các yếu tố cách ly: Khẩu trang, kính, khoảng cách tiếp xúc đồng thời có những hướng dẫn tỉ mỉ về việc vệ sinh xe không chỉ trong giai đoạn dịch bệnh mà còn phòng, chống những căn bệnh lây lan sau này.

Hình ảnh trong MV MV “Rửa xe hay hay”.

Nói về lý do viết ca khúc, tác giả Lương Đình Hùng cho biết: “Đàn ông chúng tôi thường đùa gọi xe là vợ bé, anh nào cũng chăm chút cho “bà vợ” này. Trong tình hình dịch bệnh, chúng tôi chăm xe không chỉ vì sở thích mà còn vì sức khỏe gia đình mình và cộng đồng".

Theo tác giả Lương Đình Hùng, COVID-19 gây ra rất nhiều phiền toái, nỗi buồn cho cuộc sống nhưng anh muốn có một bài hát vui nhộn dễ lan tỏa hướng đến niềm tin đánh bay COVID”.

Ca khúc của anh nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của anh em bạn bè. Không có cơ hội gặp gỡ, bàn luận, họ trao đổi qua tin nhắn và quyết định thực hiện MV để dễ lan tỏa.

Ca sĩ Lê Minh vào phòng thu và nhanh chóng hoàn thành ca khúc với chất giọng khỏe khoắn lạc quan. Diễn viên Chung Lan, Hà Văn Hiếu cùng đạo diễn thực hiện một MV đơn giản, sống động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm