Khánh Hòa tạm ngưng quán bar, massage, karaoke, vũ trường...

Chiều 9-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện về tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh này trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định nâng cấp độ phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, nhất là khi tỉnh này ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu vực cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: TL

UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 10-8 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Khánh Hòa tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể gồm: karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 10-8 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ, phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Một cơ sở cách ly tập trung tại Khánh Hòa. Ảnh: CTV

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Trường hợp đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong tiếp xúc và không được tụ tập đông người.

89 người tiếp xúc gần với các BN 751, 791 đều âm tính với COVID-19

Ngày 9-8, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho hay 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (BN) 791 tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Đây là ca bệnh F1 của BN 751 được Bộ Y tế công bố chiều tối 8-8.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, BN 791 là đồng đội cùng  đơn vị đóng tại TP Cam Ranh với BN 751, người bị phát hiện nhiễm COVID-19 tại tỉnh Hải Dương. Hai BN 751, 791 đi cùng chuyến bay, đi công tác chung, họp chung. BN 791 được cách ly sớm, 10 trường hợp tiếp xúc gần cũng được cách ly ngay sau khi xác định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết 79 người tiếp xúc gần với BN 751 cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, chỉ một người dương tính là là BN 791.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm