Khẩn trương cách ly người đến từ tâm dịch Hàn Quốc

Các chuyên gia phân tích diễn biến tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, quốc gia có quan hệ kinh tế - xã hội sâu rộng với Việt Nam, công dân hai nước qua lại, làm ăn, sinh sống, du lịch rất nhiều.

Từ đó, các chuyên gia đề nghị tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, kiểm soát người xuất nhập cảnh, kịp thời sàng lọc, cách ly y tế theo quy định.

TP.HCM: Thêm nhiều người Hàn Quốc cách ly ở bệnh viện dã chiến

Sáng 26-2, BS Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, cho biết trong ngày 25-2 trung tâm đã chuyển thêm 49 người Hàn Quốc tới bệnh viện (BV) dã chiến TP.HCM (huyện Củ Chi) để cách ly.

Tất cả người này đều đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc).

Cùng ngày, báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho thấy tới thời điểm hiện tại có 123 trường hợp đang được cách ly tại BV dã chiến TP.HCM; 55 trường hợp được cách ly tập trung tại các quận, huyện. Trong đó, 43 trường hợp kết thúc theo dõi 14 ngày và 12 người còn lại đang tiếp tục được theo dõi.

Ngoài ra, 2.979 trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Trong đó, 2.956 trường hợp hết thời gian theo dõi, 23 trường hợp còn lại tiếp tục theo dõi.

Hiện ngành y tế TP.HCM tiếp tục áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc; tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Riêng khách đến từ Hàn Quốc nhưng ngoài hai vùng dịch Daegu và khu Bắc Gyeongsang phải thực hiện tờ khai y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bên trong nơi đang cách ly 69 người Việt Nam tại Đà Nẵng. Trong đó có 57 người trở về trên chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) ngày 24-2. Ảnh: TẤN VIỆT

Hà Nội cách ly hơn 170 người trở về từ Daegu

Đêm 25 và sáng 26-2, Hà Nội đón 174 người Việt Nam trở về từ Daegu, Hàn Quốc, sau đó đưa về khu cách ly tập trung ở thị xã Sơn Tây.

Thông tin từ Bộ tư lệnh Quân khu thủ đô, đêm qua đơn vị đón 102 người, hôm nay thêm 72 người. Do Daegu là tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc nên tất cả người trở về được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung tại một trường quân sự ở Sơn Tây.

Thống kê của Sở Y tế TP Hà Nội, đến 12 giờ 30 ngày 26-2, TP chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV. Hiện ba trường hợp nghi nhiễm được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Số người phải cách ly tập trung tại BV Công an thành phố và Trường Quân sự tại Sơn Tây khoảng 250. Ngoài ra, gần 350 người tiếp tục được giám sát y tế do tiếp xúc gần với người nghi mắc bệnh hoặc đến từ vùng có dịch.

Trước đó, Bộ tư lệnh thủ đô đã tổ chức khảo sát và chọn hai địa điểm để lập BV dã chiến là thị trấn Xuân Mai và thị xã Sơn Tây. Quy mô mỗi BV 150 giường bệnh với 120 cán bộ, nhân viên. Cơ sở hạ tầng có thể tận dụng tại địa điểm lập BV hoặc dựng nhà bạt tùy theo tình huống cụ thể.

Đà Nẵng chuẩn bị tìm thêm chỗ cách ly

Sáng 26-2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có buổi thăm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Ông Nghĩa đánh giá cao việc ngành y tế Đà Nẵng đã hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát dịch COVID-19.

“TP đã chuẩn bị một số cơ sở để tiếp đón, cách ly người Việt từ những quốc gia có dịch về. Nhưng cần phải chuẩn bị phương án sẽ vượt số lượng người. Hiện nay chúng ta đang chuẩn bị phương án là 250 người nhưng phải tính toán con số cao hơn. Các ngành chức năng sớm khảo sát, tham mưu chuẩn bị trước phương án” - ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa đồng thời lưu ý các ngành chức năng của Đà Nẵng bên cạnh việc phòng, chống dịch COVID-19 còn phải nỗ lực tạo môi trường an toàn để du khách các nước chưa có dịch yên tâm đến tham quan, du lịch.

Hậu Giang: Cách ly tập trung 14 người

Trưa 26-2, PGS-TS Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) tỉnh Hậu Giang, xác nhận tỉnh này đang tiến hành cách ly tập trung 14 người và cách ly tại nhà 24 người.

Theo giám đốc Trung tâm YTDP tỉnh, tất cả người này đều ngụ Hậu Giang, vừa trở về từ Hàn Quốc, trong đó 14 người về từ tâm dịch được cách ly tập trung. Cụ thể, bốn người đang cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ và 10 người đang cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang) ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

“Hậu Giang đang rất kiên quyết trong việc cách ly người về từ tâm dịch theo chỉ đạo của bộ. Qua theo dõi thì sức khỏe những người này rất bình thường, chưa phát hiện dấu hiệu gì” - ông Lành cho biết thêm.

Khánh Hòa: Năm du học sinh trở về từ Daegu âm tính với COVID-19

Chiều 26-2, BS Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho hay kết quả xét nghiệm của năm du học sinh trở về từ TP Daegu (Hàn Quốc) đều âm tính với COVID-19. “Hiện sức khỏe cả năm du học sinh ổn định, không có các triệu chứng sốt, ho… Dù vậy, theo quy định, các du học sinh này vẫn phải cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày” - BS Đông thông tin.

Theo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa, năm du học sinh trên có tuổi từ 19 đến 23, quê tại nhiều tỉnh, TP. Họ cùng trở về nước trên chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh (Khánh Hòa) vào ngày 25-2.

Qua rà soát khai báo y tế của hành khách trên chuyến bay, năm du học sinh Việt Nam đều học tập tại TP Daegu.

Lên danh sách người nhập cảnh cần cách ly

Sáng 26-2, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) đề nghị các bộ Ngoại giao, GD&ĐT, LĐ-TB&XH phối hợp chặt chẽ, lên danh sách lưu học sinh, người lao động và các đối tượng khác là người Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc để cung cấp cho bộ phận an ninh xuất nhập cảnh, hàng không...

Tất cả trường hợp người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước đều được tiến hành tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm