Khẩn: TP.HCM ngừng bán đồ ăn tại chỗ từ 28-3

Sáng 28-3, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM (ban quản lý), cho biết nơi đây vừa ban hành thông báo khẩn liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ban quản lý đề nghị UBND 24 quận/huyện TP.HCM triển khai ngay một số nội dung quan trọng tới các cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng, khách sạn, căn tin cơ quan, bệnh viện, thức ăn đường phố trên địa bàn.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị cơ sở ăn uống không phục vụ khách tại chỗ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Thứ nhất, không tổ chức phục vụ khách ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi. Đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi.

Thứ hai, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa hai người và đảm bảo an toàn khi giao nhận thực phẩm.

Thứ ba, các cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp nơi khác, bếp ăn tập thể của công ty vẫn hoạt động bình thường nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn cho người ăn. Lưu ý giảm số lượng người ăn trong cùng thời điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa hai người.

Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên từ 28-3 đến hết 15-4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...