Khẩn: Không tụ tập quá 10 người ở nơi bán hàng cùng thời điểm

Sáng 31-3, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM (ban quản lý), cho biết nơi đây vừa ban hành công văn khẩn liên quan hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Ban quản lý đề nghị UBND 24 quận, huyện TP.HCM nhanh chóng triển khai và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn (trừ cơ sở chế biến suất ăn sẵn và bếp ăn công nghiệp), các doanh nghiệp, cá nhân hành nghề vận chuyển, giao nhận thức ăn, đồ uống một số nội dung quan trọng.

Theo đó, các cơ sở dịch vụ ăn uống phải bố trí nơi giao hàng hợp lý, hướng dẫn người vận chuyển, người mua xếp hàng trật tự và giữ khoảng cách ít nhất 2 m. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập gây ùn tắc trong cơ sở.

Người vận chuyển, người mua hàng luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình tác nghiệp. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước hoặc dung dịch diệt khuẩn.

Người vận chuyển, người mua hàng chỉ nhận hoặc giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách ít nhất 2 m với người bán hàng hoặc nhận hàng. Bên cạnh đó, người vận chuyển, người mua hàng không được tụ tập quá 10 người tại một địa điểm trong cùng thời điểm và phải giữ khoảng cách ít nhất 2 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm