Khách sạn phải nắm chắc lộ trình trước khi nhận khách

Ngày 27-7, ông Võ Thành Huy, Phó giám đốc Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có văn bản khẩn gởi các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành đề nghị chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra du khách từ đảo Phú Qúy về đất liền.

Theo đó yêu cầu cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch thực hiện đo thân nhiệt, bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tại các điểm cung cấp dịch vụ theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Thực hiện khai báo y tế đối với khách du lịch để sàng lọc khách đến từ nước ngoài và khách có đi, về từ thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 18-7 đến nay. Nắm chắc lộ trình di chuyển của du khách trước khi đến đăng ký lưu trú, sử dụng dịch vụ tại đơn vị mình, thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng để có hướng dẫn, hỗ trợ xử lý theo quy trình.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành kiểm tra, rà soát lại các chương trình du lịch đã phục vụ cho khách đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại từ ngày 18-7 đến nay, lập danh sách đoàn khách, thông báo cho cơ quan y tế để thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch có liên quan (nếu có).

Tạm ngưng thực hiện các chương trình du lịch cho khách đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới.

“Nội dung nêu trên là rất quan trọng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, với xã hội, để đảm bảo cho mục tiêu Bình Thuận luôn là điểm đến an toàn nhằm ổn định và phát triển. Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện”, văn bản kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm