Kết quả xét nghiệm bệnh nhân điều trị khỏi COVID-19 ở TP.HCM

Ngày 15-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP đã tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân mắc COVID-19 xuất viện.

Thành phố đã thực hiện hồ sơ theo dõi 26 trường hợp và lấy mẫu xét nghiệm đối với 24 trường hợp. Trong đó, 12 mẫu có kết quả âm tính và 12 mẫu đang chờ kết quả. Hai trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, bệnh nhân số 22 được điều trị ở TP Đà Nẵng sau khi có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính ba lần đã được xuất viện và cách ly tại khách sạn thêm 14 ngày. Tuy nhiên, khi vào lại TP.HCM để về Anh, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết để chủ động sàng lọc triệt để nguồn bệnh, các bệnh nhân điều trị khỏi COVID-19 sau khi được cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung sẽ được xét nghiệm vào ngày thứ năm và ngày thứ 14 để khi giải phóng có thể loại trừ các trường hợp vẫn có thể dương tính trở lại sau đó.

Bốn bệnh nhân sau khi điều trị khỏi COVID-19 ở BV dã chiến Củ Chi được xuất viện mới đây. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Liên quan đến bệnh nhân số 22 xét nghiệm dương tính lại, hệ thống phòng, chống dịch tiến hành xử lý, điều tra xác minh và lập danh sách người tiếp xúc với bệnh nhân tại khách sạn, người ngồi gần trên chuyến bay với bệnh nhân.

Những người này đã được cho thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy 41 nhân viên lưu trú tại khách sạn có kết quả âm tính. Các hành khách còn lại đi cùng chuyến bay cũng có kết quả âm tính. Hiện thành phố đang tiếp tục xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã xác định được 54 trường hợp mắc COVID-19, trong đó ba người đã khỏi bệnh giai đoạn đầu, 32 người đã được công bố khỏi bệnh giai đoạn sau. Trong đó, 25 ca đã kết thúc theo dõi người tiếp xúc. Trong số 18 trường hợp thuộc ổ dịch bar Buddha, 10 bệnh nhân đã ra viện.

Thành phố vẫn đang triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân. Tính đến ngày 14-4, đã thực hiện lấy 6.643 mẫu xét nghiệm, phát hiện một trường hợp xác định dương tính lại sau khi xuất viện là bệnh nhân số 22. Các trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Đến ngày 14-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 và bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm được 51 doanh nghiệp. Trong đó, một doanh nghiệp là Công ty PouYuen do có mức rủi ro lây nhiễm rất cao đã tạm ngưng hoạt động. 43% công ty có mức độ trung bình, 55% công ty có mức độ thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm