Kết quả xét nghiệm 5 người gần phụ nữ mắc COVID tại Nhật Bản

Sáng 12-8, trao đổi với PLO, BS Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho hay năm người tiếp xúc gần với chị LTTT (28 tuổi, ngụ phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Chị L. là người được phát hiện dương tính với COVID-19 khi được test nhanh tại Nhật Bản. Hiện những người tiếp xúc gần với chị L. đang tiếp tục được cách ly, giám sát sức khỏe.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: TL

Theo BS Huỳnh Văn Dõng, ngày 6-8, chị LTTT cùng chồng, con từ Nha Trang đến sân bay Cam Ranh rồi bay vào TP.HCM trên chuyến bay số hiệu VN 1349E. Ngày 7-8, chị T. cùng chồng, con bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Narita, Tokyo, Nhật Bản trên chuyến bay Japan Airline 752.

Kết quả test nhanh (test kháng nguyên) xác định chị T. dương tính với SARS- CoV-2, chồng và con chị T. âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành điều tra dịch tễ, đưa đi cách ly tập trung năm người tiếp xúc gần với chị T. Ngoài ra, có hai người tiếp xúc gần với các trường hợp F1 tự cách ly tại nhà.

Cơ quan y tế cũng đã xử lý môi trường, khử khuẩn bằng hóa chất nơi ở của những trường hợp trên.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, trước khi đến Nhật Bản, chị T. sống tại nhà cùng gia đình, chủ yếu ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm