Kết quả xét nghiệm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 ở Thanh Hóa

Trao đổi với PLO sáng nay (31-7), ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết 10 ca nghi nhiễm từ vùng dịch Đà Nẵng về Thanh Hóa có biểu hiện ho, sốt, đau rát cổ họng. Họ thường trú tại các địa phương Cẩm Thủy, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Như Thanh, Quảng Xương, Hà Trung, Thị xã Nghi Sơn, TP. Sầm Sơn, TP. Thanh Hóa.

Theo ông Hùng, 10 các nghi nhiễm hiện đang được quản lý, giám sát chặt chẽ ở các cơ sở y tế địa phương và Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Toàn bộ ca nghi nhiễm đã được được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét âm tính lần 1. 

Trước đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn khẩn gửi các địa phương yêu cầu các cấp, các ngành phải coi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân.

Thanh Hóa liên tiếp tổ chức nhiều cuộc họp khẩn chỉ đạo chống COVID-19 trong tình hình mới. Ảnh: B.PHƯƠNG

Theo đó, các đơn vị trên địa bàn phải huy động toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ là bình tĩnh, chủ động ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng cũng không gây hoang mang, mất ổn định.

Đối với Quân đội, Công an, Bộ đội Biên phòng, tiếp tục phối hợp với các địa phương, đặt biệt các huyện biên giới, huyện có địa bàn giáp ranh với tỉnh ngoài, những nơi có nhiều người nước ngoài đến phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ, kiên quyết không để một người nào nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm