Huế sẵn sàng kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh chống COVID-19

Ngày 25-7, ông Phan Ngọc Thọ (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế) chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Thọ đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục bám sát phương châm mà tỉnh đã thực hiện chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời gian qua, đó là: ngăn chặn-phát hiện-cách ly-dập dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tinh thần phòng chống dịch của tỉnh là "Không chủ quan nhưng không cực đoan" và sẵn sàng ở mức độ cao nhất, ứng phó ở mọi lúc mọi nơi.

Một chốt kiểm soát kê khai y tế phòng chống dịch COVID-19 của Huế hoạt động ngày 5-4. Ảnh: NGUYỄN DO.

"Thời gian qua, tỉnh vẫn tổ chức duy trì hoạt động tốt của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ chức các cuộc họp khi cần thiết. Đây là động thái để "hâm nóng" tinh thần phòng chống dịch, luôn luôn sẵn sàng ứng phó trước các diễn biến dịch bệnh có thể xảy ra", ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh. 

Trước ca nhiễm COVID-19 thứ 416 tại Việt Nam là người Đà Nẵng vừa được bộ Y tế công bố vào sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là địa phương sát với tỉnh Thừa Thiên-Huế nên yếu tố dịch tể xảy ra trên địa bàn là rất cao.

Ông Thọ yêu cầu cơ quan chức năng cần theo dõi chặt chẽ các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm và thông tin, báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo để có những xử lý kịp thời. Khi có ca nghi nhiễm phải tiến hành các biện pháp xét nghiệm, cách ly, truy vết những người tiếp xúc gần.

"Kịp thời kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh, sẵn sàng các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế. Khai báo người địa phương khác đến Huế, đặc biệt là đến từ Đà Nẵng. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nghiêm túc đưa vào các cơ sở cách ly, triển khai xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm. Phải sẵn sàng các kịch bản có thể xảy ra", ông Phan Ngọc Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu, tại các cảng hàng không, cảng biển phải thực hiện việc đo thân nhiệt hành khách đến, khách đi, yêu cầu đeo khẩu trang. Công an phường, khu vực giám sát biến động dân cư trên địa bàn phải nắm rõ tình hình người lạ xuất hiện trên địa bàn.

"Chúng ta phải luôn luôn chủ động, không được mất kiểm soát. Chính quyền phải chủ động để tạo niềm tin cho người dân, đảm bảo vừa phải chống dịch vừa phải duy trì sản xuất kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế", Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm