Huế chưa dỡ bỏ kiểm soát người đến từ Đà Nẵng

Ngày 14-9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian qua, sẽ dỡ bỏ giãn cách đối với những địa phương qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới.

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc tại chốt kiểm tra y tế.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh dự kiến, từ ngày 15-9 tỉnh sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam, đối với người từ Đà Nẵng dự kiến sau ngày 24-9 và người từ Hải Dương sau 30-9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu, các chốt kiểm soát y tế, kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác chốt chặn cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là.

Bên cạnh đó, tiếp tục xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; chủ động chuẩn bị các kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở nuôi dưỡng người già, trẻ em, người yếu thế.

Ông Phan Ngọc Thọ, chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương hoàn chỉnh các bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch, xem đây là cẩm nang, công cụ quản lý để giám sát dịch tễ trên lĩnh vực của mình. Trong đó cần chú trọng đến tính pháp lý, tính khoa học, tính thực tiễn… đảm bảo các điều kiện an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ban Chỉ đạo tỉnh cũng chỉ đạo Đại học Huế, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh này có phương án tiếp nhận hơn 400 du học sinh Lào về Huế học tập đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống dịch; đồng thời, có kế hoạch tổ chức đón tiếp các sinh viên trở lại trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...