Huế: Bệnh nhân 33 mắc COVID-19 được xuất viện

Trưa 28-3, bệnh nhân 33 nhiễm COVID-19 đã xuất viện sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 21/169 trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi và xuất viện.

Bệnh nhân nhận giấy ra viện và thư của chủ tịch UBND tỉnh từ ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: NGUYỄN DO

Bệnh nhân bước ra khỏi khu cách ly với tấm nhựa che giọt bắn, bịt khẩu trang. Một nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ đưa bệnh nhân ra ngoài sau khi thực hiện các bước khử trùng.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Phạm Như Hiệp đợi ở phía bên ngoài để trao giấy chứng nhận và bức thư của chủ tịch tỉnh cho bệnh nhân. Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Huế, trao món quà là chiếc nón lá cho bệnh nhân.

Sau khi hoàn thành thủ tục, bệnh nhân đã cảm ơn đến các cơ quan, những y bác sĩ tận tình chăm sóc mình trong thời gian qua rồi lên chiếc xe 16 chỗ rời khu cách ly.

Một điều dưỡng đưa bệnh nhân ra xe. Ảnh: NGUYỄN DO

Bệnh nhân 33 là người Anh, đến Việt Nam hôm 2-3 trên chuyến bay VN0054, sau đó đến Hội An (Quảng Nam). Sau khi đến Quảng Nam, chính quyền nơi đây nhận được thông tin đã tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 10-3, nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên đã chuyển đến Bệnh viên Trung ương Huế Cơ sở 2 để cách ly và điều trị tiếp.

Bệnh nhân nhận món quà là chiếc nón lá sau khi nhận giấy xuất viện. Ảnh: NGUYỄN DO

Hiện tại, bệnh viện đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân 30, 31 và 49. Cả 3 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh. Hiện tình hình sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định.

Riêng bệnh nhân 49 (là chồng bệnh nhân 30) được điều trị từ ngày 7-3 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm