Học sinh lớp 6 đập heo đất ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 11-4, ông Mai Thanh Sang, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết Hội đồng Đội huyện vừa tặng giấy khen em Nguyễn Xuân Hiền (xã Đại Phong, huyện Đại Lộc) vì đã có hành động đẹp trong mùa dịch COVID-19.

Hội đồng Đội huyện Đại Lộc trao giấy khen cho em Nguyễn Xuân Hiền. Ảnh: TN

Theo ông Sang, nghe thông tin tình hình dịch bệnh qua lời kể của ông nội và các kênh thông tin truyền thông, em Hiền biết được tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cả nước chung tay chống dịch.

Đặc biệt, ở quê hương Đại Lộc của em đang có hơn 100 người dân từ TP.HCM, Hà Nội đang thực hiện cách ly. Chính vì vậy, em Hiền đã quyết định đập heo đất được 2 triệu đồng mang đến xã Đại Phong ủng hộ phòng, chống COVID-19.

Em Hiền là học sinh lớp 6/3, Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Đại Phong). Số tiền trên là khoản dành dụm của em từ tết đến nay.

Cha mẹ Hiền làm ăn ở TP.HCM, Hiền sống ở quê với ông bà nội. Ảnh: TN

Đáng nói, hoàn cảnh của gia đình em Hiền không khá giả, cha mẹ làm việc ở TP.HCM, Hiền sống ở quê với ông bà nội từ nhỏ.

Ý thức được sự vất vả của cha mẹ, Hiền ở quê ngoan ngoãn nghe lời ông bà nội, cố gắng học tập với thành tích năm năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

“Hành động của em Hiền rất đáng biểu dương. Mặc dù nhỏ tuổi nhưng em đã có ý thức trách nhiệm xã hội rất cao” - ông Sang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm