Hậu Giang: Một người từ Trung Quốc về không khai báo y tế

Chiều 12-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết địa phương này vừa phát hiện thêm một trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế.

Thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang từ trên cao. Ảnh: CHÂU ANH

Cụ thể, chị NDT (22 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, thị trấn cái tắc, huyện Châu Thành A) về nước từ tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Ngày 3-6, người này đi theo đường tiểu ngạch từ biên giới tỉnh Hà Giang đến bến xe Hà Nội, sau đó đi TP Hồ Chí Minh và về nhà tại thị trấn Cái Tắc vào ngày 6-6. Trong toàn bộ hành trình, chị T. hoàn toàn không nhớ tất cả biển kiểm soát phương tiện đã đi.

Sau khi về nhà chị T. có tiếp xúc với năm người thân trong gia đình, đi ăn uống với bốn người khác ở huyện Phụng Hiệp. Chị T. cũng có đi chợ Cái Tắc nhưng không xác định đã tiếp xúc với những người nào.

Ngành y tế huyện Châu Thành A đã tiến hành cách ly tập trung đối với chị T. và mẹ ruột tại trng tâm Y tế huyện. Bốn người thân còn lại được cách ly tại nhà, đồng thời vận động khai báo y yế đối với bốn người ăn uống chung với chị T. ở huyện Phụng Hiệp.

Kết quả xét nghiệm mới nhất của trung tâm Y tế dự phòng, chị T. âm tính lần 1 với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm