Hậu Giang cho phép chợ đêm hoạt động trở lại

Ngày 8-5, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành công văn bổ sung một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động lại sau thời gian tạm ngưng hoạt động vì COVID-19.

Cụ thể, từ hôm nay (8-5), chợ đêm được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cạnh đó, hoạt động vận chuyển hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, các hành khách và tài xế, nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trong suốt hành trình, chủ các phương tiện kinh doanh vận tải phải phun, xịt khử khuẩn thường xuyên.

Cũng theo công văn của UBND tỉnh Hậu Giang, dừng đo thân nhiệt của người dân tại các trạm kiểm soát ra vào chợ, các khu vực tập trung đông người. Tuy nhiên, vẫn duy trì thực hiện việc nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

“Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 680 ngày 24-4 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong tình hình mới” - công văn nêu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...