Hải Phòng tái lập 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Chiều 28-1, tại cuộc họp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo lực lượng chức năng tái lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào TP.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, tính tới chiều 28-1, Hải Phòng chưa ghi nhận có ca nào mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Ngay sau khi xuất hiện các trường hợp dương tính COVID-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương, đêm 27-1, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị y tế rà soát quản lý danh sách các trường hợp F1, F2.

Tính đến trưa 28-1 cơ quan chức năng đã truy vết được 22 trường hợp F1 (2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1552, 20 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553), đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Ngành Y tế đã thực hiện phun khử khuẩn các hộ gia đình F1.

Cơ quan chức năng cũng xác định được 222 trường hợp F2, hiện đang được các quận huyện quản lý chặt chẽ, cách ly tại nơi cư trú trong lúc chờ kết quả xét nghiệm F1.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, yêu cầu các ngành, đoàn thể, các địa phương thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thực hiện cách ly, khoanh vùng triệt để.

Thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng. Tiến hành khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, khám chữa bệnh bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, phương tiện giao thông công cộng.

Hải Phòng chỉ đạo dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội và các tuyến vận tải hành khách, bến phà bến đò với Quảng Ninh, Hải Dương từ 18 giờ chiều 28-1.

Cơ quan chức năng thực hiện tái lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ từ 18 giờ chiều 28-1. Không cho phép người dân, công nhân, người lao động từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh vào TP, nếu vào phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Những người đang làm việc tại Hải Phòng phải ở lại, không được về Hải Dương, Quảng Ninh.

Từ 19 giờ tối 28-1, các huyện tiếp giáp với Hải Dương và Quảng Ninh chỉ đạo đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với Hải Dương, Quảng Ninh, thực hiện kiểm soát chặt chẽ.

Tại các địa phương tiếp tục tái lập tổ công tác kiểm soát dịch tại thôn, tổ dân phố.

 

Từ 18 giờ chiều 28-1, lực lượng chức năng của TP Hải Phòng thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành gồm:

- Chốt số 1: Tại chân cầu Đá Bạc trên quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên.

- Chốt số 2: Tại Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An.

- Chốt số 3: Tại Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

- Chốt số 4: Tại Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão.

- Chốt số 5: Tại khu vực ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5A, huyện An Dương.

- Chốt số 6: Tại quốc lộ 17B, phía huyện An Dương (tiếp giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

- Chốt số 7: Tại ngã ba Quý Cao (xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), giáp huyện Tiên Lãng.

- Chốt số 8: Tại quốc lộ 37, khu vực cầu Chanh, huyện Vĩnh Bảo (tiếp giáp huyện Ninh Giang, Hải Dương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm