Hải Phòng: Một chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19

Ngày 1-8, Sở Y tế Hải Phòng cho biết Sở này đã chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức cách ly tập trung đối với 4 người Hàn Quốc có tiếp xúc gần với ông Kim, chuyên gia làm việc tại Công ty LG Innotek được xác định nghi nhiễm COVID-19.

Trước đó, sáng 31-7, ông Kim, chuyên gia làm việc tại Công ty LG Innotek Việt Nam Hải Phòng, sau khi bay về Hàn Quốc, đã bị giữ tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) do nghi nhiễm COVID-19 thông qua hình thức xét nghiệm nhanh.

Ông Kim (35 tuổi), làm công việc lắp máy cho Công ty HPK Việt Nam, đã nhập cảnh và thực hiện cách ly tại Quảng Ninh từ 14-5. Đến ngày 28-5, sau khi hết thời hạn cách ly theo quy định, ông Kim đã tới làm việc tại Công ty TNHH LG Innotek (trụ sở tại KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, Hải Phòng).

Theo Công ty LG Innotek Việt Nam Hải Phòng, trong thời gian làm việc tại doanh nghiệp này, ông Kim vẫn được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ ngày, sức khoẻ không có gì bất thường. Ông Kim chỉ ở tại Hải Phòng, không đi tới các vùng có dịch. Cụ thể, ông Kim ở cùng với 1 chuyên gia Hàn Quốc khác tại số 37/193 Văn Cao (quận Hải An).

Lực lượng chức năng phun khử trùng tại nơi ở của chuyên gia nước ngoài nghi nhiễm COVID-19.

Ngày 30-7, ông Kim Ju Deok cùng 1 đồng nghiệp trở về Hàn Quốc. Khi thực hiện xét nghiệm nhanh, ông Kim có kết quả lần đầu dương tính COVID-19. Hiện ông này đang chờ xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Sau khi nhận thông tin, sáng 1-8, lực lượng chức năng của huyện An Dương đã tổ chức làm việc với Công ty LG Innotek. Lực lượng chức năng đã đề nghị Công ty LG Innotek tiến hành phun khử trùng toàn bộ công ty, cung cấp kết quả xét nghiệm từ phía Hàn Quốc, lập danh sách những người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết Sở này đã chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức vận chuyển 4 người nước ngoài tiếp xúc gần với ông Kim đi cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khử trung tại khu vực số 37/193 và 114/231 Văn Cao (phường Đằng Lâm, quận Hải An) là nơi ở của ông Kim và những người tiếp xúc gần.

Sở Y tế cũng yêu cầu UBND quận Hải An chỉ đạo các ban ngành thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7-2020 (nhất là lịch trình tới Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông Kim tại nơi ở.

UBND huyện An Dương chỉ đạo lự lượng chức năng phối hợp với Công ty LG Innotek Việt Nam Hải Phòng thực hiện rà soát lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại đối với những người tiếp xúc gần với ông Kim tại nơi làm việc.

Các địa phương thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ những người từng tiếp xúc với ông Kim tại nơi làm việc và nơi ở trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm từ phía Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm